ClockThứ Hai, 19/08/2019 05:30

Nỗ lực phục vụ người dân

TTH - Với sự cầu thị, tinh thần trách nhiệm cao và luôn nỗ lực phục vụ Nhân dân, các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hải Dương (TX. Hương Trà) đã tạo được nhiều ấn tượng tốt, nhận được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương cũng như quần chúng Nhân dân.

Đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm di tíchChuyện tuần tra của Cảnh sát cơ độngĐưa 160 cán bộ, chiến sĩ công an chính quy về các xã

Công an xã Hải Dương tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm

Trung tá Hoàng Thanh Quang, người có kinh nghiệm nhiều năm ở một đơn vị trực tiếp chiến đấu thuộc lực lượng Cảnh sát Nhân dân, Công an tỉnh được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ Trưởng Công an xã Hải Dương.

“Khi nhận nhiệm vụ mới, dù còn những khó khăn nhất định, nhưng anh em trong đơn vị luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Trung tá Hoàng Thanh Quang chia sẻ.

Việc làm đầu tiên của Trung tá Hoàng Thanh Quang cũng như các cán bộ, chiến sĩ nơi đây là bắt tay ngay vào công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, tích cực tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai nhiều biện pháp đảm bảo tốt ANTT và phục vụ Nhân dân.

Qua nắm tình hình thấy nổi lên tình trạng trộm cắp vặt và một số thanh niên thường gây gổ, mâu thuẫn sau khi uống rượu, bia. Để khắc phục vấn đề này, Công an xã đã thường xuyên tổ chức tuần tra, khép kín địa bàn cả ngày lẫn đêm, qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những vụ việc, không để phát sinh thành vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến ANTT. Đó cũng là cách để lực lượng công an xã làm quen với địa bàn mới và thuận lợi trong việc gặp gỡ, tiếp xúc với người dân.

Mới đây, Công an xã đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn 2 nhóm thanh niên, khoảng trên 20 người gồm nhóm 11 người từ phía Bắc mâu thuẫn với hơn 10 thanh niên ở địa phương. Công an xã đã ngăn chặn, thuyết phục; đồng thời, khẩn trương báo chính quyền và Công an TX. Hương Trà tăng cường lực lượng để phối hợp ngăn chặn, giải quyết, không để xảy ra ẩu đả.

Không chỉ chú trọng làm tốt công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT, Công an xã Hải Dương còn xác định tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” lên hàng đầu. Khi về nhận nhiệm vụ tại địa phương, lực lượng Công an chính quy sớm nhận thấy công tác quản lý, giải quyết nhân, hộ khẩu nơi đây vẫn còn nhiều thiếu sót, bất cập.

Nhiều người dân chưa được cấp hộ khẩu, chứng minh nhân dân; thủ tục hành chính bị sai sót thông tin liên quan đến tên, tuổi, ngày tháng năm sinh còn khá phổ biến.

Từ thực tế đó, Công an xã đã chủ động thực hiện việc ra soát, thống kê và tìm đến từng trường hợp có thông tin chưa chính xác để điều chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống, làm ăn và giải quyết các thủ tục hành chính.

Bà Lê Thị Chẩu (SN 1949), quê ở xã Hải Dương cho hay: “Lúc còn nhỏ tôi theo gia đình vào Đăklăk làm kinh tế mới, sau đó lại về TP. Hồ Chí Minh làm ăn. Suốt thời gian đó, tôi không có giấy khai sinh, hộ khẩu, chứng minh nhân dân nên không hề làm được bất cứ loại giấy tờ nào. Nhiều lúc muốn đi máy bay cũng không được. Nay đã lớn tuổi, về quê để dưỡng già, được các anh Công an xã nhiệt tình, linh động trong giải quyết, chỉ trong thời gian ngắn, tôi đã có chứng minh nhân dân, hộ khẩu”.

Dù mới chỉ một thời gian ngắn, nhưng những gì mà đội ngũ cán bộ công an chính quy về địa phương thực hiện bước đầu đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận - ông Lê Văn Đoàn, Chủ tịch UBND xã Hải Dương khẳng định.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Return to top