ClockThứ Sáu, 14/06/2019 07:00

Nội thành bức bí giao thông khi lưu lượng xe lưu thông tăng

TTH - Bất kể giờ nào trong ngày, khi đi vào nội thành đều trong tình trạng bức bí vì lượng người và xe cộ đông đúc.

Lưu lượng xe và du khách tham quan Đại Nội ra vào Cửa Ngăn rất lớn

Anh Huỳnh Lan, người sống lâu năm ở đường Nguyễn Trãi cho hay: Trước đây giao thông ở nội thành ít chật chội do dân cư, xe cộ không nhiều, nay ra đường, nhất là giờ cao điểm quá đông khiến việc đi lại khó khăn.

Chị Lan Hương ở đường Đinh Công Tráng và anh Nguyễn Minh Quân, ở đường Mai Thúc Loan cùng ý kiến: Đường sá ở nội thành vốn hẹp; trong khi số lượng cơ quan, trường học, chợ… nhiều, lưu lượng phương tiện lưu thông (cả ô tô) lớn.

Chẳng hạn, tại đường Mai Thúc Loan, có không biết bao nhiêu hàng quán, chợ, ngân hàng… nên lượng người đến mua sắm, ăn uống, giao dịch nhiều khiến con đường này luôn trong tình trạng chật chội.

Mỗi ngày đi làm về, vào cửa Cửa Ngăn - nơi du khách vào ra Đại Nội đông đúc, trong khi lối vào chật hẹp.

Theo nhiều chuyên gia về di sản, với lượng người đông đúc, mật độ xe cộ dày đặc, tiếng ồn hàng ngày phát ra lớn, hệ thống di tích, nhất là Đại Nội Huế tương lai sẽ ảnh hưởng...

Giao thông trong nội thành Huế đã đến lúc cần một giải pháp tổng thể để vừa giải quyết việc đi lại nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, cảnh quan khu vực di sản Huế.

Một số người dân hiến kế, nên chăng chúng ta cần di chuyển một số doanh nghiệp, trường đại học ra khỏi khu vực nội thành, đồng thời tiến hành hạn chế phương tiện ô tô vào nội thành để tạo thuận lợi về giao thông, khuyến khích người dân sống nội thành chuyển qua phương tiện đi lại bằng xe đạp, vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường vừa tạo thông thoáng cho việc đi lại.

Anh Nguyễn Phú ở đường Trần Nhân Tông nói: “Về lâu dài nên hạn chế ô tô vào nội thành, nhường đường cho giao thông vì các đường trong nội thành đều nhỏ, hẹp; mặt khác, khuyến khích mọi người đi xe đạp để bảo vệ môi trường. Lâu nay tôi đi lại bằng xe đạp, vừa tiện lợi vừa tăng thêm sức khỏe cho bản thân.

Có người đề xuất: Hiện người dân ở nội thành sắm ô tô rất nhiều, để tiến tới hạn chế vào ra nội thành, tỉnh phải có kế hoạch xây dựng các bãi đổ xe phía bên ngoài thành để người dân tiện gửi; đồng thời, có phương án di dời các trường đại học ra khỏi khu vực nội thành. Bởi xu thế trên thế giới, các trường đại học thường nằm xa khu vực dân cư; khuyến khích các doanh nghiệp như các ngân hàng, các công ty nên có trụ sở chính ở bờ Nam, để hạn chế lượng người vào ra giao dịch nhiều...

Hiện nay, tỉnh đang khẩn trương di dời dân khỏi khu vực Kinh thành Huế cũng sẽ góp phần giảm tải áp lực dân cư cũng như quyết tâm bảo vệ khu vực di sản Huế. Mong sẽ có các giải pháp đồng bộ để giao thông ở nội thành không quá bức bí như hiện nay.

Bài, ảnh: Trọng Hoàng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

TIN MỚI

Return to top