ClockThứ Tư, 27/04/2016 08:11

Nokia thâu tóm hãng sản xuất thiết bị sức khỏe Withings

Nokia vừa tuyên bố thâu tóm thành công hãng sản xuất điện tử tiêu dùng Withings (Pháp) vốn đang phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Withings đã thuộc quyền quản lý của Nokia

Theo TheVerge, mức giá mà Nokia mua lại Withings là 191 triệu USD, thương vụ này cũng giúp Nokia đặt chân sâu hơn vào hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cho người dùng khi sử dụng các thiết bị đeo được.

Nokia cho biết, 200 nhân viên đang làm việc tại Withings vẫn sẽ tiếp tục phụ trách các công việc hiện tại. Tuy nhiên, những nhân sự này sẽ về với mái nhà của Nokia và tiếp tục phát triển các sản phẩm chuyên về sức khỏe.

Thương vụ này cũng là dấu ấn mới nhất trong quá trình tái định hướng của Nokia sau khi bán mảng sản xuất điện thoại cho Microsoft cách đây 2 năm. Hiện tại, cũng có thông tin vào cuối năm 2016 Nokia quay lại thị trường di động, nhưng sẽ sản xuất smartphone chạy Android.

Trước đó Nokia đã tăng cường sức mạnh cho mảng sản xuất thiết bị mạng khi mua lại Alcatel-Lucent với giá 3 tỉ USD. 

Ông Rajeev Suri - CEO của Nokia cho biết, định hướng trong thời gian tới của Nokia là tập trung phát triển các sản phẩm về công nghệ tiêu dùng. Như vậy, việc mua lại Withings cũng nằm trong chiến lược đã đề ra của Nokia.

Theo Thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nokia 6300 được 'hồi sinh'

Nokia 6300 4G và Nokia 8000 4G, lấy cảm hứng từ mẫu Nokia 6300 ra mắt năm 2006, vừa được HMD Global giới thiệu.

Nokia 6300 được hồi sinh
Nokia sắp 'hồi sinh' Nokia 6300, 8800

HMD Global, công ty đứng sau thương hiệu Nokia, có thể ra mắt hai thiết bị mới dựa trên mẫu Nokia 6300 và Nokia 8xxx series.

Nokia sắp hồi sinh Nokia 6300, 8800
Nokia bán smartphone 5G ở Việt Nam

Nokia 8.3 là smartphone 5G đầu tiên của thương hiệu Phần Lan tại Việt Nam. Sản phẩm có giá 12,99 triệu đồng, rẻ hơn smartphone 5G của Samsung, Oppo, OnePlus.

Nokia bán smartphone 5G ở Việt Nam

TIN MỚI

Return to top