ClockThứ Sáu, 21/10/2016 14:57

Nóng: Động đất mạnh 6,2 độ richter rung chuyển Nhật Bản

TTH.VN - Khoảng 14h00 ngày hôm nay (21/10), theo giờ địa phương, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter làm rung chuyển phía tây Nhật Bản, nguồn tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay.

Động đất 6,3 độ richter rung chuyển PhilippinesXuất hiện sóng thần sau động đất 7,1 độ Richter ở New ZealandĐộng đất ở Ý: 250 người chết, dư chấn cản trở cứu hộMyanmar: Động đất mạnh làm hư hại gần 200 chùa cổ

Vị trí của trận động đất làm rung chuyển tỉnh Tottori, Nhật Bản ngày 21/10. Ảnh: USGS

Trận động đất xảy ra ở độ sâu 10 km vào khoảng 14h00 (giờ địa phương, tức 12h00 giờ Việt Nam) tại tỉnh Tottori, phía tây Nhật Bản.

Ban đầu, USGS xác định trận động đất mạnh 6,6 độ richter, nhưng sau đó hạ xuống mức 6,2 độ richter.

Đài truyền hình NHK dẫn lời các quan chức địa phương nói rằng, họ vừa nhận được báo cáo một ngôi nhà ở thị trấn Yurihama bị sập, trong khi nhiều đám cháy bùng phát trong một khu vực khác của tỉnh Tottori.

Ở thành phố Kurayoshi, sở cứu hỏa địa phương xác nhận 7 cuộc gọi khẩn cấp.

"Chúng tôi cảm thấy chấn động khá mạnh mẽ. Tôi nghĩ là mạnh nhất trong nhiều năm qua, nhưng chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy bất kỳ thiệt hại nào", Suminori Sakinada, một quan chức địa phương nói với tờ AFP.

Trong khi đó, dịch vụ tàu cao tốc trong khu vực đã được ngừng hoạt động, gần 40.000 ngôi nhà bị mất điện khi trận động đất phá hỏng đường dây truyền tải điện, các quan chức cho biết thêm.

Theo NHK, lò phản ứng hạt nhân đã tắt trong khu vực không bị ảnh hưởng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ RW & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top