ClockThứ Sáu, 10/08/2018 08:23

Nữ điều dưỡng tận tụy

TTH - Giản dị, vui vẻ, hết mình với công việc là những lời nhận xét tốt đẹp của đồng nghiệp dành cho Trần Thị Cẩm Vân, Phó phòng Điều dưỡng, Bệnh viện (BV) huyện Quảng Điền.

 Cẩm Vân tham gia HMTN năm 2018 (Ảnh: Khoa Hợp)

Tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành điều dưỡng Trường cao đẳng Y tế Huế, năm 2005, Vân vào làm việc tại Phòng Kế hoạch nghiệp vụ, BV Quảng Điền.

Mới vào nghề, công việc bỡ ngỡ nhưng Vân thể hiện tính năng động, chịu khó học hỏi kinh nghiệm các anh chị đi trước để xây dựng, triển khai kế hoạch hoạt động nghiệp vụ trong đơn vị. Mọi việc được lãnh đạo phòng, BV giao từ công tác hành chính, thống kê sổ sách, đến theo dõi kiểm tra chuyên môn điều dưỡng các khoa, phòng, Vân làm trôi tròn. Những lúc phòng nhiều việc, Vân không nề hà, đùn đẩy trách nhiệm mà biết phân chia thời gian, giải quyết công việc hợp lý. Phương châm làm việc của Vân là "làm hết việc chứ không hết giờ". Khi nhận việc làm đến nơi đến chốn, không suy tính hơn thiệt, sẵn sàng đi sớm về khuya. Vân là một nhân tố của Phòng Kế hoạch nghiệp vụ trong phối hợp công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng các tiêu chí cải tiến chất lượng BV Quảng Điền về lĩnh vực xanh- sạch- đẹp...

Năm 2008, Cẩm Vân tiếp tục theo học lớp cử nhân điều dưỡng dài hạn và năm 2015 được bổ nhiệm Phó phòng Điều dưỡng, BV Quảng Điền.

Với trách nhiệm mới, Vân luôn phối hợp xây dựng, triển khai kế hoạch hoạt động chuyên môn điều dưỡng theo từng tháng, quý và năm; đồng thời, phân công quản lý nhân lực, quản lý khoa phòng; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ điều dưỡng, chăm sóc bệnh nhân trong BV. Lúc rảnh rỗi, Vân dành thời gian thăm hỏi, động viên người bệnh, tạo mối thân thiện để hiểu tâm tư, nguyện vọng khi điều trị ở BV để tham mưu, đề xuất lãnh đạo đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tốt hơn.

Được Vân vui vẻ ân cần hướng dẫn, chăm sóc chu đáo, người bệnh thấy trách nhiệm của mình trong việc tuân thủ các quy trình điều trị, các nội quy của BV.

Cẩm Vân là một nhân tố điển hình tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị. Vân rất "mê "phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Từ ngày vào làm việc ở BV Quảng Điền, đến nay Vân có hơn 8 lần tham gia HMTN; có năm, Vân xung phong hai đợt. Nhân ngày Thế giới tôn vinh những HMTN (14/6) vừa qua, Vân có tên trong danh sách những người trẻ tham gia HMTN nhiều lần, được Liên đoàn Lao động huyện Quảng Điền ghi nhận.

ThS, bác sĩ Nguyễn Hoài Nhân, Phó Giám đốc BV Quảng Điền chia sẻ, điều dưỡng là yếu tố góp phần quyết định chất lượng điều trị bệnh nhân hiệu quả. Hiện, ở BV Quảng Điền, điều dưỡng Cẩm Vân có trình độ chuyên môn tốt, siêng năng, cẩn trọng và lúc nào cũng gần gũi vui vẻ với người bệnh, được lãnh đạo tin tưởng, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân quý mến, khen ngợi. Bốn năm gần đây, Cẩm Vân đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tụy với phong trào

Gần 20 năm qua, ông Bùi Bỉnh, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền) luôn tận tụy, hết mình chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong TDP. Ông là điển hình trong thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” của tỉnh.

Tận tụy với phong trào
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Trách nhiệm trong từng công việc

“Luôn cẩn thận, tỉ mỉ, khoa học, sáng tạo, đảm bảo chính xác tuyệt đối trong từng nội dung công việc được giao”, đó là những đánh giá của chỉ huy và đồng đội khi nói về Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Văn Dũng – nhân viên Thống kê – Hồ sơ, Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Trách nhiệm trong từng công việc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top