ClockThứ Sáu, 27/05/2016 14:10

Nữ hộ lý hết lòng vì công việc

TTH - Chị Hoàng Thị Thu Thảo với gần 20 năm làm hộ lý ở Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TW Huế luôn để lại ấn tượng đẹp với mọi người bằng sự thân thiện, tận tâm trong công việc.

Nữ hộ lý Hoàng Thị Thu Thảo kiểm tra các bệnh phẩm 

Nhẹ nhàng, thân thiện và có phần khiêm tốn là cảm nhận của tôi trong suốt cuộc trò chuyện với chị. Chị nói: “Công việc hộ lý, nhiều khi làm hoài không hết nên không ít lần ước ao thời gian kéo dài thêm”.

Chị Thảo vào làm việc ở Trung tâm Nhi khoa từ năm 1996. Công việc của chị là dọn dẹp, vệ sinh các khoa phòng, thu gom và xử lý các loại bệnh phẩm, quan tâm đưa bệnh nhân đi kiểm tra xét nghiệm ở các khoa liên quan... Công việc nghe qua tưởng đơn giản nhưng khi bắt tay vào mới thấy hết nỗi khó khăn, vất vả; đặc biệt với tần suất mỗi ngày đón hàng trăm trẻ vào khám, điều trị ở Trung tâm Nhi thì áp lực của người làm hộ lý như chị Thảo không nhỏ.

Theo lịch sắp xếp, chị làm việc 4 ngày theo giờ hành chính, tiếp đến là một ngày trực 24 giờ, sau đó được nghỉ ca một ngày. Thời gian quy định là vậy, nhưng chưa bao giờ chị Thảo đi muộn về sớm. Tâm niệm của chị là làm hết việc chứ không phải hết ngày. Có những hôm làm việc chị quên cả ăn vì gặp những ca bệnh nhập viện đột xuất, phải hậu thuẫn cho y, bác sĩ khám cấp cứu.

Với bệnh nhân, người nhà, chị Thảo luôn ân cần và yêu thương như chính người thân của mình. Ai cần sự giúp đỡ, nhất là đối với những trường hợp bệnh mới vào, chị nhẹ nhàng, chỉ vẽ, thông tin các nội quy điều lệ của Trung tâm. Theo chị, ai cũng có lúc gặp phải hoạn nạn ốm đau, hoàn cảnh mỗi người lại mỗi khác, nếu không thấu hiểu và thông cảm thì sẽ khó chăm sóc được người bệnh chu đáo. Mình có điều kiện gần gũi giúp được điều gì thì sẵn lòng chia sẻ. Chính vì vậy nhiều trường hợp sau khi ra viện đã đưa con đến thăm, cảm ơn chị.

Một đồng nghiệp cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Thảo rất khó khăn. Chồng đau cột sống không làm được việc nặng, chị phải lo trang trải cuộc sống gia đình, nhưng chưa thấy khi nào nghe chị than thở, hay bỏ bê công việc. Ở Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TW Huế hễ nhắc đến tên nữ hộ lý Hoàng Thị Thu Thảo, ai cũng quý, cũng thương, dành những lời hay, ý tốt về chị”.

Chị Ngô Thị Kiều Nhi, Trưởng phòng Điều dưỡng Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TW Huế nói, chị Thảo là người làm việc có trách nhiệm, chăm sóc bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo. Chị Thảo đã được khoa, phòng, Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TW Huế nhắc đến là tấm gương chuẩn mực về đạo đức của người làm công tác y tế, người hộ lý thật thà, chất phác, siêng năng”.

MINH VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện

Cùng với việc đa dạng và nâng tầm chất lượng các sản phẩm du lịch, việc xây dựng một môi trường du lịch an toàn, thân thiện sẽ góp phần quan trọng giúp tăng mạnh số lượt khách quốc tế đến Huế và tổng doanh thu du lịch.

Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện
Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (BTXH), trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đơn vị tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phối hợp điều trị và phục hồi chức năng cho người tâm thần và học viên cai nghiện ma túy. Để sức khỏe tâm thần của hàng trăm người khuyết tật thần kinh tâm thần được tiếp nhận vào trung tâm sớm hồi phục, trở về với cộng đồng, đơn vị đã thực hiện nhiều liệu trình, hoạt động chăm sóc và bảo vệ.

Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng

TIN MỚI

Return to top