ClockThứ Sáu, 21/09/2018 10:54

Nữ hộ lý trả lại 11 triệu đồng cho người đánh rơi

TTH.VN - Những ngày qua tại thị trấn Phú Đa (Phú Vang) tán dương nghĩa cử của chị Nguyễn Thị Mai, nữ hộ sinh, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, BV Phú Vang nhặt của rơi, tìm người đánh mất để trả lại.

Công an TP. Huế biểu dương, khen thưởng 2 quần chúng không tham của rơiTrao trả tài sản có giá trị cho du khách Nhật Bản đánh rơi trên xe taxiCái giá của hòa bìnhKhông tham của rơi

Sáng 14/9, trong khi làm việc tại khoa, chị Mai nhặt được chiếc ví, bên trong có 11.373.000 đồng. Sau khi nhặt được, chị đi từng phòng của khoa để tìm người đánh rơi để trả lại nhưng không tìm ra chủ nhân của chiếc ví. Sau đó, chị báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc và gởi chiếc ví cho các phòng khoa chức năng BV Phú Vang.

Chị Mai trao gởi lại số tiền cho người đánh rơi

Khoảng 30 phút sau, Ban lãnh đạo BV thông báo sự việc trên trong toàn viện và xác minh được người đánh rơi ví là chị Nguyễn Thị Cúc, đang điều trị tại khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản để trả lại. Nhận lại tài sản, chị Cúc vui mừng, cảm ơn tấm lòng tốt của nữ hộ sinh Mai và Ban lãnh đạo BV Phú Vang. Chị Cúc chia sẻ, dẫu số tiền trong ví không lớn nhưng là tài sản mà vợ chồng chị tích cóp lâu nay để phòng thân khi gặp ốm đau. 

Chị Mai chia sẻ: "Đó không phải là tiền của mình. Khi người đánh mất ví, chắc chắc họ rất buồn nên mình không tham chiếm dụng mà phải tìm cách để gởi lại".

Xác minh, trả lại số tiền cho người đánh rơi

Bác sĩ CK II Trương Như Sơn, Giám đốc BV Phú Vang cho biết, chị Nguyễn Thị Mai là cán bộ làm việc có tinh thần trách nhiệm. Ngoài công việc chuyên môn hằng ngày, chị là người thường xuyên giúp đỡ mọi người, nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhân khi đến khám điều trị tại đơn vị.

Đây là lần thứ 2, chị Mai nhặt của rơi trả lại cho người đánh mất. Sau khi trả lại số tiền cho chị Nguyễn Thị Cúc, Ban giám đốc BV đã biểu dương chị Mai để lan tỏa tấm gương "Người tốt việc tốt"; xem đó là một hành động đẹp nhằm khuyến khích sự trung thực, giàu y đức trong mỗi cán bộ nhân viên ở huyện Phú Vang...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Không phải của mình thì trả lại cho khách"

Chiều 5/12, Ông Giáp Hòa, Giám đốc Công ty Taxi Vàng - Chi nhánh Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức khen thưởng đối với tài xế Lê Văn Cương (SN 1991) để tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của tài xế này.

Không phải của mình thì trả lại cho khách
Nhặt được của rơi, đến nộp cho công an xã

Ngày 21/4, Công an xã Phong Xuân, huyện Phong Điền cho biết, sau khi nhặt được chiếc ví, anh Nguyễn Xuân Thiếu (SN 1990) trú tại thôn Bình An, Phong Xuân đã đến cơ quan công an nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Nhặt được của rơi, đến nộp cho công an xã

TIN MỚI

Return to top