ClockThứ Hai, 06/02/2017 17:26

Nữ hoàng Elizabeth II kỷ niệm 65 năm trị vì Vương quốc Anh

TTH.VN - Ngày 6/2, Nữ hoàng Anh Elizabeth II kỷ niệm 65 năm trên ngai vàng, trở thành người đầu tiên trong Hoàng gia Anh đạt được cột mốc quan trọng này.

Nước Anh mừng sinh nhật lần thứ 90 của của Nữ hoàng Elizabeth IIVương quốc Anh tổ chức mừng sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: EPA

Ngày này 65 năm trước, bà Elizabeth chính thức trở thành Nữ hoàng ở tuổi 25 sau khi vua George VI qua đời. Kể từ đó tới nay, Nữ hoàng Elizabeth II đã lèo lái chế độ quân chủ trải qua nhiều thập kỷ của sự thay đổi xã hội, trong khi vẫn là biểu tượng cho sự ổn định của một quốc gia giữa một thế giới nhiều biến động, và đã phục vụ đất nước với tấm lòng nhân hậu, sự đúng mực và trách nhiệm cao.

Trong suốt những năm trị vì, Nữ hoàng đã có nhiều cải tiến mới cho chế độ quân chủ Anh trong nhiều chuyến công du nước ngoài. Năm 1975, bà là vị Nữ hoàng Anh đầu tiên đến thăm Nhật Bản, là chủ nhà đón tiếp nhiều lãnh đạo đến thăm Anh, trong đó có cựu Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan, các nhà lãnh đạo của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela...

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm trị vì của Nữ hoàng, hãng bưu chính Hoàng gia Anh Royal Mail đã công bố mẫu tem thư in hình chân dung Nữ hoàng thời trẻ. Nước Anh cũng cho phát hành một đồng xu 5 bảng mới, trên đó là lời phát biểu của bà 70 năm trước khi tròn 21 tuổi: "Cả cuộc đời tôi, dù dài hay ngắn, sẽ dành để phục vụ người dân".

                                    TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & NCBNews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc

Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây cho biết, nước này và Hàn Quốc sẽ khởi động các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do (FTA) mới và ký kết một hiệp định ngoại giao mới trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol diễn ra trong tuần này.

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc
Vương quốc Anh: Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lục

Tạp chí Bloomberg ngày 18/9 cho hay, thị trường bất động sản Vương quốc Anh đã phá vỡ một kỷ lục khác, khi chi phí thuê nhà tăng với tốc độ nhanh nhất trong ít nhất một thập kỷ; trong khi đó, người bán nhà đã đẩy mức giá chào bán lần đầu tiên trong 4 tháng.

Vương quốc Anh Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lục
Return to top