ClockThứ Tư, 17/07/2019 09:36

Nữ sinh trường làng đạt điểm 10 môn tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia

TTH.VN - Lê Thị Kiều Trinh, học sinh lớp 12B1 Trường Nguyễn Đình Chiểu (Phong Điền) khiến nhiều người ngạc nhiên khi em đạt điểm 10 môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Với số điểm 27,35, Trinh tự tin đăng ký vào Trường Ngoại thương Hà Nội.

Vượt khó học giỏiHọc để đạt thủ khoaThủ khoa Hoàng Thị Mai Ly chia sẻ bí quyết học tốt

Trinh học đều các môn, trong đó tiếng Anh được ưu tiên hơn cả. Trinh có một “bảng vàng” thành tích đáng nể phục: Giải Nhất môn tiếng Anh cấp tỉnh lớp 12; giải Nhì hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh lớp 12; giải Khuyến khích môn tiếng Anh khối chuyên cấp tỉnh; giải khuyến khích môn Ngữ văn cấp tỉnh lớp 12; Á quân của cuộc thi hùng biện tiếng Anh quốc tế EF Challenge dành cho những học sinh cấp THCS và THPT trên toàn cầu.

Để chinh phục bài thi THPT quốc gia, em chăm chỉ luyện đề, chủ động làm đề trên lớp, sau đó ghi chú kiến thức mới, cũng như chú ý luyện tập kỹ năng làm bài. Trinh rất thích xem video, đọc báo trên mạng bằng tiếng Anh. Không có tiền học thêm, từ nhỏ Trinh đã rèn luyện cho mình thói quen tự học. Từ những tài liệu mượn được của thầy cô và bạn bè, Trinh tự tìm tòi, nghiên cứu.

Em Lê Thị Kiều Trinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh 

Bí quyết của Trinh là tập trung nghe giảng, tự đào sâu kiến thức: “Em học bắt đầu từ sự hứng thú nên không thấy áp lực. Khi làm bài, em thận trọng không để mất điểm oan ở những câu dễ. Ngoài việc học, Trinh rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa của lớp, trường. Em cho rằng, đó cũng là cơ hội để rèn luyện khả năng giao tiếp và kỹ năng nghe nói Tiếng Anh”.

Với số điểm cao, mọi người đều mừng cho em nhưng trước mắt em còn lắm thứ để lo. Giọng trầm buồn Trinh kể, nhà em có 5 chị em, chị gái đang học ở Hà Nội, còn 3 người em sau đang ở tuổi ăn, tuổi học. Mẹ làm nghề nông, bố làm nghề lái xe nhưng cách đây nửa năm gia đình em gặp biến cố nên lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn, nhưng nghĩ đến bố mẹ, em lại càng quyết tâm hơn.

Lo em không tập trung vào học tập, cô giáo Trương Hoàng Diễm Hương, giáo viên dạy đội tuyển môn tiếng Anh đã đưa em về ở cùng nhà. Mọi chi phí ăn ở kể cả tham gia các cuộc thi hùng biện ở Hà Nội để thử sức đều do cô hỗ trợ. Em trải lòng, cô giáo đang ở nhà chồng, có hai con dại nên khi cô quyết định đem em về ở cùng em ái ngại lắm. Nhưng, nếu em không theo sự sắp xếp của cô sẽ không tài nào tập trung vào việc học. Trở thành thí sinh có điểm 10 môn Anh Văn là món quà lớn nhất em dành cho cô giáo của mình trong lúc này.

“Em Trinh được cả đại gia đình tôi yêu thương, quý mến vì em là cô bé có bản lĩnh, nghị lực và tinh thần vượt khó, dễ hòa đồng và thân thiện với những người xung quanh”, cô Diễm Hương chia sẻ.

Tôi ái ngại hỏi về chặng đường của em khi sẽ ra Hà Nội học thời gian tới, em cho biết sẽ cùng gia đình nỗ lực để bước tiếp chặng đường dẫu biết phía trước còn lắm chông gai.

Gương mặt trong sáng, thông minh vương vấn nỗi buồn về hoàn cảnh nghèo khó của cô bé ở độ tuổi mới lớn khiến chúng tôi chùng lòng. Tôi tin vào nghị lực của em. Bởi phía sau em luôn có gia đình yêu thương, có thầy cô quan tâm, giúp đỡ hết lòng.

Bài, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Hoctienganhnhanh.vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất

Hoctienganhnhanh.vn là một trang web chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất hiện nay. Với hơn 10.000 đề thi từ cấp tiểu học, trung học, đại học cho đến chứng chỉ IELTS, TOEIC và TOEFL, trang web này cung cấp đề thi đa dạng để giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Hoctienganhnhanh vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất
Thông tin doanh nghiệp:
Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

Trong thời đại hiện nay, việc học Tiếng Anh là một nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, với sự mở rộng của nhiều Trung tâm Tiếng Anh trên toàn quốc, việc tìm kiếm một địa điểm học phù hợp đã trở thành một thách thức đối với học sinh, sinh viên. Nhận thấy được khó khăn này, ReviewEdu đã tổng hợp thông tin tổng quá và đánh giá khách quan về các Trung tâm Tiếng Anh, giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn điểm đến học tập phù hợp nhất.

Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

TIN MỚI

Return to top