ClockThứ Bảy, 21/09/2019 09:35

Nữ thủ khoa sư phạm yêu thích âm nhạc dân gian

TTH.VN - Lớn lên từ những câu hò ví dặm, tình yêu ca hát được thấm nhuần từ thuở còn thơ và sự nỗ lực học hỏi không ngừng đã giúp Nguyễn Lê Hà Anh, sinh viên lớp Sư phạm Âm nhạc, Khoa Giáo dục mầm non trở thành thủ khoa Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế năm 2019.

Nữ thủ khoa kinh tế mê ngoại ngữHọc trò trường huyện & khát vọng đổi đời

Bên cạnh niềm đam mê âm nhạc, Hà Anh còn thích đọc sách để mở mang kiến thức

Ngay từ nhỏ, Hà Anh đã rất yêu ca hát. Có lẽ chính vì thế mà em luôn cố gắng phấn đấu, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức cả trên lớp và cả khi về nhà. Em yêu những làn điệu ví dặm, hát ru của quê hương.

Hà Anh cho rằng, âm nhạc dân gian là cội nguồn, cũng tài sản trí tuệ quý giá, kết quả sáng tạo được kết tinh từ thế hệ này qua thế hệ khác. Với em, sự khác biệt của âm nhạc dân gian so với các dòng nhạc khác là ở “tiếng nói” địa lý của mình, bởi chỉ cần một vài ca từ vang lên, người nghe sẽ lập tức biết được đó là đặc trưng của vùng miền nào, đất nước nào. 

“Trời phú” cho Hà Anh chất giọng cao, ngọt ngào và sâu lắng, đồng thời với tình cảm mến yêu quê hương, những bài dân ca được Hà Anh thể hiện lắng đọng và dạt dào tình cảm. Từ những năm học phổ thông, em là “cây” văn nghệ tích cưc của trường, lớp. Năm lớp 11, Hà Anh đạt giải A cuộc thi tiếng hát học sinh và giải Á khôi cuộc thi nữ sinh thanh lịch Trường THPT Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Yêu thích âm nhạc và cũng rất thích trẻ em cùng ước mơ được đứng trên bục giảng nên Hà Anh quyết định chọn thi ngành Sư phạm Âm nhạc. Đây cũng là năm đầu tiên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế mở mã ngành này. Đặc thù của ngành học là đào tạo cử nhân có trình độ lý luận và thực hành để giảng dạy âm nhạc ở các cấp học phổ thông, các trường sư phạm, các khoa sư phạm âm nhạc của các trường nghệ thuật và văn hoá - nghệ thuật, góp phần giáo dục thẩm mỹ âm nhạc cho học sinh, sinh viên.

Theo đánh giá của các thầy cô Trường ĐH Sư phạm, kết quả thi năng khiếu của Hà Anh rất tốt, đạt điểm số ấn tượng. Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Nguyễn Lê Hà Anh đạt 27 điểm (chưa tính điểm cộng ưu tiên, khuyến khích) khối N00 (Văn: 8, Thẩm âm tiết tấu: 9, Hát: 10), trở thành thủ khoa Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế.

Khi biết tin mình trở thành thủ khoa, Hà Anh tâm sư: “Em thật sự rất vui, hạnh phúc và bất ngờ. Em học bắt đầu từ sự hứng thú nên không thấy áp lực. Có lẽ đây chính là “quả ngọt” từ những nỗ lực của bản thân trong suốt quãng thời gian đi học trước đó”.

Ngoài đam mê ca hát, Hà Anh còn yêu thích môn văn. Em thường viết gạch các luận điểm trong bài học để có thể hệ thống lại kiến thức tốt hơn, bên cạnh đó, Hà Anh làm nhiều đề văn và nhờ cô giáo chấm. Sở thích đọc sách là một trong những yếu tốt giúp Hà Anh học tốt môn văn hơn. Đọc sách giúp em mở rộng vốn từ, trau chuốt hành văn. Ngoài ra, theo Hà Anh, sách đưa em vượt ra khỏi những vùng “biên giới”, đến với nhiều chân trời kiến thức mới.

Hoàng Minh Phúc, sinh viên năm 1 Trường ĐH Luật, ĐH Huế, là bạn thân từ thời THPT của Hà Anh, nhận xét: “Hà Anh là một người hòa đồng, luôn vui vẻ với bạn bè. Bạn là một người chăm chỉ học tập và luôn tìm tòi, học hỏi những điều mới. Hà Anh hát rất hay, thường tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, lớp”

Chia sẻ dự định tương lai, tân thủ khoa Trường ĐH Sư phạm khẳng định, đã chọn sư phạm là sẽ theo đuổi, cố gắng học tập thật tốt, thích nghi với những phương pháp học tập mới ở giảng đường để ngày càng tiến gần với ước mơ được đứng trên bục giảng truyền niềm đam mê âm nhạc cho các thế hệ học sinh. Ngoài học tập kiến thức, Hà Anh còn muốn nâng cao các kỹ năng mềm và kinh nghiệm sống, em tham gia nhiều hoạt động, câu lạc bộ, đội, nhóm để phát triển bản thân, đồng thời còn dự định đi làm thêm để có nhiều trải nghiệm mới.

Bài, ảnh: Phước Ly

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023

Với 29,55 điểm, Trần Nguyễn Thiên Thư đã trúng tuyển thủ khoa ngành Y khoa, Trường đại học Y - Dược. Đây cũng là thủ khoa toàn Đại học Huế năm nay.

Gặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023
Điểm chuẩn Đại học Huế năm 2023: Tăng mạnh ở các khối ngành Sư phạm

Chiều tối 22/8, Hội đồng Tuyển sinh Đại học Huế công bố điểm chuẩn (điểm trúng tuyển) đợt 1 tuyển sinh vào đại học hệ chính quy năm 2023 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 (điểm thi) và phương thức xét điểm thi kết hợp với kết quả thi năng khiếu hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Điểm chuẩn Đại học Huế năm 2023 Tăng mạnh ở các khối ngành Sư phạm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top