ClockThứ Hai, 09/09/2019 14:25

Nữ vệ sĩ - mạnh mẽ nhưng cũng đầy nữ tính

TTH - Cứ ngỡ đằng sau bộ trang phục oai vệ kia là những người phụ nữ khô khan, nhưng khi tiếp xúc, nghe họ trải lòng mới thấy những “bóng hồng” mạnh mẽ ấy vẫn rất dễ gần và hiền dịu.

Nữ họa sĩ Việt vẽ tranh trên khăn lụa 2 mét tặng Công chúa kế vị Thụy Điển“Vệ sĩ” sông Hương

Duyên nhanh tay giúp đỡ một bé trai bị kẹt trên xe đẩy siêu thị

Khu trung tâm thương mại Vincom lúc nào cũng vui nhộn. Đang tập trung quan sát thì thấy một phụ nữ loay hoay vì cậu con trai hình như đang mắc kẹt trên chiếc xe đẩy của siêu thị, cô gái trẻ trong bộ đồng phục vệ sĩ chạy tới giúp người phụ nữ bế cậu bé ra khỏi chiếc xe đẩy. Dừng lại trước ánh mắt thán phục của tôi, cô vệ sĩ trẻ Nguyễn Thị Duyên cười: "Đó là chuyện thường ngày mà chị”.

Dễ nhận thấy nhất ở Duyên là đôi mắt sáng, lanh lẹ. Bộ đồng phục xanh dương đặc trưng của vệ sĩ càng tôn thêm vẻ rắn rỏi, nghiêm nghị. Duyên chia sẻ: “Ai hay xấu hổ thì không làm được nghề này đâu. Em bị người ta trêu miết, nhất là mấy “anh choai choai”. Đối với những tình huống như vậy, bọn em chỉ cần lịch sự đáp trả, làm đúng nguyên tắc, không đôi co là họ tự động rút lui”.

Duyên trải lòng, cô đến với nghề cũng bởi chữ duyên. Mới đầu, đây chỉ là một công việc tạm thời để có thêm thu nhập, nhưng càng làm, càng gắn bó Duyên lại càng thích bộ đồng phục xanh dương mà hằng ngày mình vẫn khoác trên người. Nói đến đây, đôi mắt Duyên ánh lên một niềm tự hào. Trước đây Duyên nộp hồ sơ xin làm vệ sĩ, với dáng người không mấy cao to cứ nghĩ sẽ bị từ chối, nhưng với sự nhanh nhẹn và hoạt bát, Duyên đã được nhận vào đào tạo và bố trí công việc ở các siêu thị, trung tâm thương mại…

Cùng ca trực với Duyên, còn có một nữ vệ sĩ nữa là Nguyễn Thị Mỹ Linh, mới ngoài 20 tuổi. Khác với vẻ rắn rỏi của Duyên, Linh có phần nữ tính hơn với mái tóc dài mềm mại. Nếu không có bộ trang phục vệ sĩ thì không ai nghĩ Linh là vệ sĩ. Linh là một trong những người trẻ nhất của Công ty TNNH 1TV Dịch vụ bảo vệ Vạn Lý.

Mỹ Linh bảo, theo nghề mới thấu hết được sự vất vả cũng như vui buồn của nghề vệ sĩ, nhưng chính môi trường và đặc thù công việc này đã giúp em trưởng thành, mạnh mẽ lên rất nhiều. Có lẽ nhiều người đi ngang qua, để lại một ánh mắt dè bỉu cho rằng bọn em chỉ là những người “gác cổng”, nhưng đối với em đây là một sự trải nghiệm thú vị. Chính công việc này đã cho em thu nhập ổn định, có thêm nhiều đồng nghiệp tốt, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn.

Đối với các nữ vệ sĩ, nhất là vệ sĩ trẻ như Duyên, Linh… khi đã quyết tâm “bám” nghề thì họ chấp nhận những khó khăn, thử thách nhất là phải đối mặt với những tình huống trớ trêu, thậm chí là những điều chướng tai gai mắt, những ánh mắt “dè bỉu” hướng về mình. Nhưng chính cái nghề tưởng chỉ dành cho “đấng mày râu” thì phụ nữ lại rất có nhiều lợi thế. Đó là sự mềm dẻo, linh động trong xử lý các tình huống. Nhờ thế các sự việc giải quyết nhẹ nhàng, không xảy ra xung đột. Đó cũng là "điểm cộng" cho các nữ vệ sĩ đối với các nhà tuyển dụng.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Nhu cầu du lịch dự kiến vẫn mạnh mẽ trong năm 2024

Theo đánh giá của công ty cung cấp ứng dụng du lịch Skyscanner, nhu cầu du lịch đã cho thấy khả năng phục hồi trong suốt cả năm nay, bất chấp giá vé tăng cao, khiến các công ty liên quan đến du lịch có lý do để lạc quan vào triển vọng năm 2024.

Nhu cầu du lịch dự kiến vẫn mạnh mẽ trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top