ClockThứ Hai, 07/01/2019 09:35

Nước Anh trước nguy cơ không có tên trên bản đồ thế giới?

Thủ tướng Theresa May cảnh báo việc Quốc hội bác thỏa thuận Brexit có thể khiến nước Anh trở thành lãnh thổ không có tên trên bản đồ thế giới.

Thủ tướng Anh có thể hoãn trình Hạ viện bỏ phiếu về thỏa thuận BrexitGiới chức EU nhận định khả năng Quốc hội Anh thông qua thỏa thuậnEU chuẩn bị cho kịch bản Brexit không thỏa thuận

Trả lời phỏng vấn báo giới hôm nay (6/1), Thủ tướng Theresa May đã cảnh báo về tương lai của nước Anh trong trường hợp Quốc hội Anh bác thỏa thuận về việc Anh rời Liên minh châu Âu (gọi tắt là Brexit) đạt được giữa Chính phủ Anh và Liên minh châu Âu cuối năm ngoái.

Ảnh minh họa: Business Live

Theo Thủ tướng Anh, nếu điều này xảy ra, nước Anh sẽ trở thành lãnh thổ không có tên trong bản đồ thế giới. Bà May đồng thời khẳng định, cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit tại Quốc hội Anh vẫn sẽ diễn ra vào ngày 15/1 tới.

“Vâng, chúng tôi vẫn tổ chức bỏ phiếu. Các cuộc tranh luận về thỏa thuận sẽ bắt đầu vào tuần tới và kéo dài tới tuần sau đó. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vẫn tổ chức bỏ phiếu như kế hoạch đã định”, bà May nói.

Thủ tướng Anh cũng nhấn mạnh, nước Anh sẽ không có cuộc trưng cầu ý dân thứ 2 về Brexit. Theo bà May, có không ít người trong Quốc hội Anh chủ trương tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân thứ 2 nhằm ngăn chặn Brexit. Tuy nhiên, cũng có không ít người phản đối bởi điều này thể hiện sự không tôn trọng những lá phiếu của cử tri đã bỏ phiếu cho Brexit, đồng thời gây chia rẽ đất nước.

Nước Anh dự kiến sẽ rời Liên minh châu Âu vào ngày 29/3 tới song cho đến nay bà May dường như “lực bất tòng tâm” trong việc thuyết phục các nghị sĩ bỏ phiếu thông qua thỏa thuận Brexit mà Chính phủ Anh phải rất vất vả mới có được. Theo kế hoạch, Hạ Viện Anh sẽ họp lại vào ngày 7/1, tiếp tục thảo luận về thỏa thuận Brexit và dự kiến sẽ đưa ra bỏ phiếu trong tuần tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top