ClockThứ Bảy, 03/12/2016 19:12

Nước lên nhanh, cấm lưu thông Đập Đá gây kẹt xe cục bộ

TTH.VN - Do mưa lớn, nước lũ sông Hương bất ngờ dâng cao, có thể thấy rõ nhất khu vực Đập Đá (đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Sinh Cung và Lê Lợi, TP. Huế) khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, gây kẹt xe cục bộ.

Dòng nước từ sông Hương tràn qua Đập Đá - nơi thường ngập lũ đầu tiên ở trung tâm TP. Huế

Nhiều rào chắn đã được các cơ quan chắn lại hai đầu, cấm tất cả các phương tiện, người dân qua lại gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản. Ghi nhận vào khoảng 17h30 chiều 3/12, các lực lượng chức năng đã tổ chức túc trực để chặn các phương tiện qua lại khu vực Đập Đá, nhiều rào chắn cũng được dàn ra để chắn hai đầu. Nước từ sông Hương chảy xiết tràn qua Đập Đá, nên toàn bộ xe cộ không thể lưu thông được, các phương tiện đều tập trung về hướng cầu Vĩ Dạ khiến lượng xe tăng đột biến dẫn đến ách tắt giao thông, kẹt xe nghiêm trọng quanh khu vực chợ Cống.

Khu vực kẹt xe nghiêm trọng nhất ngay ngã 4 Bà Triệu – Nguyễn Công Trứ - Nguyễn Lộ Trạch – cầu Vĩ Dạ. Do thời điểm này, người dân tan tầm, không biết khu vực Đập Đá bị chắn đường nên hướng di chuyển đổ dồn về phía cầu Vĩ Dạ. Ở khu vực này giao thông tắc nghẽn và tê liệt gần như hoàn toàn, nhiều phương tiện kẹt cứng không thể di chuyển được.

Lực lượng CSGT cũng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông. Tuy nhiên, càng về tối, tình trạng kẹt xe càng xảy ra nghiêm trọng hơn. Nhiều người dân sống ở khu vực cầu Vĩ Dạ cho hay, lâu lắm rồi mới xảy ra tình trạng kẹt xe như vậy bởi chắn đường ở hai đầu Đập Đá. “Do nước sông lên bất ngờ nên xe cộ đổ về đây hết, chắc phải chừng mấy năm rồi Huế mới cấm đường ở khu vực Đập Đá nên mới xảy ra tình trạng này”, một người dân nói.

Trong khi đó, tại khu vực cầu Trường Tiền, nước lên nhanh khiến đường đi bộ ở phía dưới gầm cầu cũng đã ngập, các công trình qua đó cũng xuất hiện nước. Nhiều tuyến đường thấp cũng xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ. Các khu vực thi công cũng đã gắn bảng chỉ dẫn giúp người đi đường nhận diện, tránh khu vực nguy hiểm…

Dưới đây là một số hình ảnh Báo Thừa Thiên Huế ghi lại được từ 17g-18g chiều 3/12:

Nhiều rào chắn đã được các cơ quan chức năng chặn hai đầu Đập Đá, cấm người dân qua lại

Nước sông Hương đục ngầu, dâng cao vào cuối giờ chiều 3/12

Khu vực gầm cầu Trường Tiền cũng đã ngập nước

Mực nước dâng lên nhìn từ phía cầu mới

Kẹt xe kéo dài ở khu vực ngã 4 Bà Triệu - Nguyễn Lộ Trạch - Nguyễn Công Trứ - cầu Vĩ Dạ

Nhiều người chôn chân dưới mưa bởi tình trạng kẹt xe 

 Càng về tối, tình trạng này trầm trọng hơn

Lực lượng CSGT điều tiết các phương tiện ở khu vực tắc nghẽn

Một đoạn đường đang thi công ở Dương Văn An được gắn bảng chỉ dẫn giúp người dân, phương tiện di chuyển tránh khu vực nguy hiểm

Phan Thành (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân

TIN MỚI

Return to top