ClockThứ Năm, 28/01/2016 15:59

Nuôi cá đón Tết

TTH - Nhiều năm qua, nuôi cá để dành bán trong dịp Tết được nhiều người ở xã Hải Dương (Hương Trà) chọn lựa.

Anh Đặng Văn Việt, một người nuôi cá lồng ở xóm Hương Giang (Hải Dương) cho biết, vào thời điểm này những năm trước anh đã bán hết đàn cá, đầu tư nuôi lại vụ mới. Thời tiết năm nay thuận lợi không lụt, giá cá bán đầu vụ thu hoạch lại thấp nên anh quyết định để lại 3 lồng cá với hơn 800 con cá hồng Mỹ chờ bán Tết. Để có đủ thức ăn cho đàn cá lồng, anh đi các chợ thu gom cá nhỏ.

Người nuôi cá lồng đặt kỳ vọng vào vụ cá bán Tết

Anh Việt chia sẻ: So với vụ chính, nuôi cá trái vụ phục vụ Tết gặp nhiều rủi ro hơn khi nguồn thức ăn khan hiếm, thời tiết lại thay đổi bất ngờ. Nhưng được cái này mất cái kia, đến Tết cá có giá cao hơn. Bình thường 1kg cá hồng Mỹ giá dao động từ 80 – 100 ngàn đồng, đến Tết có thể tăng lên 120 – 140 ngàn đồng/kg.

Cũng đang “găm” 6 lồng cá hồng Mỹ, cá vẩu chờ bán Tết, ông Trần Văn Hồng ở Khu tái định cư 2, thôn Thai Dương Hạ Trung, xã Hải Dương cho biết, năm nay giá cá xuống thấp hơn so với mọi năm, nên ông quyết giữ lại 6 lồng cá chờ bán Tết. Ông khoe, cá giờ trung bình mỗi con đạt từ 1,5 – 2 kg. Theo tính nhẩm của ông, nếu đến Tết cá hồng Mỹ xuất bán với giá 120 ngàn đồng/kg thì thu lãi vài chục triệu đồng.

Biết là nuôi cá trái vụ bán Tết sẽ sinh lãi cao hơn so với vụ nuôi chính, nhưng một số hộ dân nuôi cá lồng vẫn quan ngại. Với người dân, thời tiết, nguồn thức ăn chính là trở ngại nhất gây khó khăn trong việc nuôi cá trái vụ.

Ông Lê Xuân Hướng, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương cho biết, trên địa bàn xã có khoảng 575 lồng nuôi cá, chủ yếu là nuôi cá hồng Mỹ, cá vẩu. Thông thường, khoảng tháng 10 người dân đã thu hoạch hết cá, chuẩn bị cho vụ nuôi cá lồng mới sau Tết. Mấy năm trở lại đây, một số hộ nuôi cá lồng vẫn giữ một phần cá bán Tết và đa số đều có lãi. Hiện nay, toàn xã có khoảng 70 - 80 tấn cá chờ bán dịp Tết.

Bài, ảnh: Võ Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xe máy lao xuống biển, 2 người chết

Khi di chuyển đến ngã 3 đê kè cửa biển Thuận An thuộc thôn Thai Dương Hạ Trung, xã Hải Dương do không biết đường nên xe bất ngờ lao lên kè đá và lộn xuống cửa biển khiến 2 người tử vong.

Xe máy lao xuống biển, 2 người chết
Dự án cầu vượt biển Thuận An vướng mặt bằng

Ngày 4/7, lãnh đạo Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (đơn vị Chủ đầu tư dự án (DA) cho biết, DA đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An có nguy cơ chậm tiến độ do vướng mặt bằng.

Dự án cầu vượt biển Thuận An vướng mặt bằng
Sáng 6/3, có 7 ca mắc COVID-19, riêng Hải Dương đã 6 ca

Bản tin 6h ngày 6/3 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 7 ca mắc mới COVID-19, trong đó riêng Hải Dương đã ghi nhận 6 ca; 01 ca còn lại là chuyên gia nhập cảnh được cách ly ngay tại Thái Nguyên.

Sáng 6 3, có 7 ca mắc COVID-19, riêng Hải Dương đã 6 ca
Return to top