ClockChủ Nhật, 16/12/2018 07:19

Nuôi vịt không nghèo

TTH - Sau vụ lúa hè thu, trên những cánh đồng trũng nước, những đàn vịt tung tăng bơi lội, có khi xếp thành hình trông rất vui mắt. Đó là tài sản, là thu nhập của nhiều hộ nông dân sau mùa vụ nông nhàn.

Dân gian có câu: “Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, muốn nghèo nuôi vịt”, nhưng đó chỉ là chuyện của ngày xưa. Bây giờ, người nông dân đã biết tính toán thời gian nuôi hợp lý, sử dụng thức ăn phù hợp và nhất là tận dụng thức ăn thiên nhiên từ ruộng đồng để vịt nhanh lớn… Thế nên, hầu như những hộ nuôi vịt đàn đều có lãi nếu áp dụng đúng khung thời gian không quá 52 ngày, kể từ khi nuôi đến khi xuất bán. Nhờ thế, mỗi vụ nuôi, họ lãi khoảng từ 20-30 triệu đồng. Dù còn nhiều vất vả, song với nguồn thu ổn định, nuôi vịt đàn vẫn giúp nhiều gia đình có cuộc sống ấm no.

Phóng sự ảnh của HUY NGUYỄN đã phần nào khẳng định điều đó...

Đầu mùa

Tiêm phòng dịch bệnh, khâu không thể bỏ qua​

Cũng cành, cũng giàn... ​

Mỗi khi chiều về​

Thức ăn phải đủ lượng, đủ chất​

Gắn với ruộng đồng mùa nước nổi

Chuẩn bị xuất đàn​

Thương lái thu mua tại trại​

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện của chị Mười

Xã Quảng Nhâm (A Lưới) hầu như ai cũng biết đến cái tên Nguyễn Thị Mười, một phụ nữ năng động, tận tâm với phong trào. Chị còn triển khai nhiều mô hình kinh tế, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ con giống cho hộ khó khăn.

Chuyện của chị Mười
Khống chế dịch bệnh gia súc, gia cầm

Từ đầu năm đến nay, mặc dù các loại dịch bệnh nguy hiểm như dịch tả lợn châu Phi, cúm gia cầm, lợn tai xanh, lở mồm long móng, viêm da nổi cục ở các tỉnh diễn biến phức tạp, song ở Thừa Thiên Huế, các loại dịch bệnh gia súc, gia cầm (GSGC) cơ bản được khống chế, không xảy ra. Trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện tình trạng xuất, nhập gia cầm lậu.

Khống chế dịch bệnh gia súc, gia cầm
Nuôi ước mơ đến trường cho học sinh nghèo

Không để những em học sinh phải gác lại giấc mơ đến trường do hoàn cảnh khó khăn, nhiều cầu nối nhân ái đã đồng hành nâng bước các em tiếp tục con đường học tập, lập nghiệp bằng cả tấm lòng và trách nhiệm.

Nuôi ước mơ đến trường cho học sinh nghèo
Return to top