ClockThứ Năm, 18/04/2019 10:15

Nướng thịt gây cháy rừng, hai nam sinh Italy bị phạt hơn 30 triệu USD

Hai nam sinh viên ở Italy phải nhận án phạt mỗi người 13,5 triệu Euro (khoảng 15,3 triệu USD) vì bị cáo buộc gây nên vụ cháy rừng diện rộng ở khu vực Como của nước này.

Ngôi sao Hàn Quốc quyên góp hỗ trợ nạn nhân vụ cháy rừng ở GangwonHàn Quốc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì cháy rừngCháy rừng ở Chile, hàng trăm người phải đi sơ tánCháy rừng Camp Fire (Mỹ) được khống chế nhưng lại có nguy cơ mới

Vụ hỏa hoạn hồi cuối tháng 12 năm ngoái ở khu vực hồ Como, miền bắc Italy khiến khoảng 1000 hecta rừng bị cháy. Ảnh: Twitter

Theo BBC, sự cố xảy ra hôm 30/12 năm ngoái khi hai nam sinh 22 tuổi này cùng nướng thịt bên ngoài một căn nhà trong rừng vốn là nhà ông bà của một trong hai nam sinh.

Các công tố viên đã quy trách nhiệm cho 2 nam sinh trên cùng với chủ nhân của ngôi nhà trong vụ cháy rừng trên núi Monte Berlinghera thuộc khu vực Como, Lombardia, miền bắc Italy.

Theo cáo buộc, vụ cháy rừng bắt nguồn từ lửa than hồng mà các nam sinh dùng để nướng thịt, cộng thêm với thời tiết khô hạn. Vụ cháy rừng đã kéo dài vài ngày liền và phá hủy khoảng 1.000 hecta rừng, trong đó khoảng 100 hecta không thể khôi phục.

Mức phạt 13,5 triệu Euro theo tính toán của kiểm lâm dựa vào luật pháp địa phương. Ngoài hai nam sinh phải nhận án phạt 13,5 triệu Euro mỗi người, chủ nhà cũng bị phạt, song hình phạt không được công bố.

Một trong hai nam sinh nói rằng, họ rất tiếc về vụ cháy rừng song không thể kết luận họ là thủ phạm bởi có rất nhiều yếu tố có thể dẫn đến cháy rừng. "Chúng tôi chỉ là nạn nhân của một vụ cháy rừng khó lý giải. Chúng tôi thực sự chỉ là nạn nhân trong câu chuyện này. Bản thân chúng tôi đã ngay lập tức báo cho lực lượng cứu hỏa và tìm cách dập cháy", nam sinh này cho biết.

Luật sư của một trong hai nam sinh cũng nói rằng, giới chức năng cần xem xét lại án phạt bởi thân chủ của ông chỉ là hai nam sinh khó lòng chi trả khoản tiền phạt lớn như vậy.

Trong khi đó, giới chức năng nói rằng, họ đã giảm nhẹ án phạt bởi thực tế, mức phạt có thể gấp hơn 2 lần như thế, hơn nữa, án phạt này là nhằm răn đe người khác phải có trách nhiệm hơn trong bảo vệ môi trường.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Return to top