ClockThứ Tư, 13/06/2018 14:03

O bán bánh mỳ

TTH - Một sáng vội, tạt xe vô quán bánh mỳ ven đường. Quán chỉ có cái tủ kính be bé, bày đĩa thịt kho, kèm đĩa rau, dưa, tô nước lèo, chục qủa trứng. Cạnh cái tủ là rổ mì, đặt trên lò than nhỏ, đậy tấm báo cho đỡ bụi. Khách mua xem ra cũng thưa thớt.

Tấm lòng của hiệp hội bánh mỳ

- O cho con ổ mỳ ít thịt, nhiều rau.

Đã dặn nhưng quen tay, o bán mỳ vẫn bỏ đầy thịt.

- Ít thịt thôi o ơi.

- Rứa à, quên mất- O bán mỳ vui vẻ bỏ bớt thịt.

Như thường lệ, tôi lấy 5.000 đồng trả tiền cho ổ mỳ. O bán mỳ giãy nảy: “Hai ngàn đồng thôi cô ơi”. “Không, o cứ lấy đủ tiền, tại con không thích ăn nhiều thịt”. “Nhưng chừng nớ không lấy 5.000 được”. “Ổ mỳ không đã  hai ngàn rồi mà o”. “Bán răng lấy rứa, lấy nhiều hơn răng được”...

Cuộc giằng co kéo dài một lúc. Cuối cùng, tôi đành nhận lại ba ngàn đồng tiền thối trước sự cương quyết của o bán mỳ.

Đến cơ quan, tôi chầm chậm nhấm nháp ổ mỳ xíu, có vị thơm của thịt nướng ướp sả và mè, chút ngọt nhẹ của nước lèo, chút man mát của lát dưa leo thái mỏng và mùi rau húng thơm thơm... Ổ mỳ hôm ấy như ngon hơn, không phải vì đã mua được giá rẻ.

Chợt nhớ đến những vụ việc cứ nóng lên hàng ngày mỗi khi lên mạng. Khi thì hàng tấn cà rốt bị ngâm tẩm hóa chất độc hại để được tươi lâu, bắt mắt. Khi thì tôm sú bị bơm tạp chất để gian dối trọng lượng. Rồi cả chuyện khủng khiếp hơn như việc trộn hoạt chất trong viên pin vốn vô cùng độc hại vào hạt tiêu chấn động dư luận  gần đây....

Nếu như ai cũng có cái tâm như o bán mỳ ấy- không hám lợi- hẳn cuộc sống sẽ bớt đi những điều tệ hại.

Minh Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín hiệu vui từ việc bán tín chỉ carbon rừng

Năm 2023, ngành lâm nghiệp đánh dấu cột mốc rất quan trọng khi lần đầu tiên Việt Nam bán thành công 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng (10,3 triệu tấn CO2) thông qua Ngân hàng Thế giới (WB) với đơn giá 5 USD/tấn, thu về 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng). Đây là bước khởi đầu về tiềm năng bán tín chỉ carbon rừng.

Tín hiệu vui từ việc bán tín chỉ carbon rừng
Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch

Ứng dụng “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport” vừa ra đời sẽ giúp tăng thêm sự mới mẻ trong hành trình khám phá Huế của du khách. Ngành du lịch tỉnh đang tiếp tục chuyển đổi số để tạo thêm nhiều tiện ích và trải nghiệm cho du khách.

Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch
Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết

Dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân năm 2024 nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch, đảm bảo an toàn, không để thiếu tàu, xe vào dịp này.

Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết
Thu hút khách dịp cuối năm

Cùng với các giải pháp và triển khai những đề án phát triển du lịch trên địa bàn, TP. Huế đã và đang tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm kích cầu du lịch dịp cuối năm 2023, Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Thu hút khách dịp cuối năm
Kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch

Mức chi tiêu của du khách là một trong những yếu tố tác động đến tăng trưởng của du lịch. Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, bên cạnh những giải pháp thu hút khách, việc kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch cũng đang được đặt ra.

Kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch

TIN MỚI

Return to top