ClockThứ Bảy, 04/03/2017 13:21

Ô nhiễm không khí có thể thay đổi hiệu quả của thuốc kháng sinh

TTH.VN - Hãng tin CNBC ngày 4/3 trích dẫn một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ở Anh chỉ ra rằng, các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ô nhiễm không khí, làm thay đổi hiệu quả của điều trị kháng sinh và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Ô nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặng

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Ảnh: Getty Images

Các nhà nghiên cứu đến từ đại học Leicester đã nghiên cứu về tác động của ô nhiễm không khí lên các vi khuẩn sống bên trong cơ thể chúng ta. Trong đó, nghiên cứu tập trung vào đường hô hấp gồm mũi, cổ họng và phổi.

Nghiên cứu cho thấy, carbon màu đen được sản xuất từ ​​việc đốt các loại nhiên liệu hóa thạch sẽ làm thay đổi cách mà vi khuẩn phát triển. Điều này có thể thay đổi cách các vi khuẩn tồn tại trên niêm mạc đường hô hấp.

"Kết quả nghiên cứu làm tăng sự hiểu biết của chúng ta về ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nó cho thấy các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và hiệu quả của kháng sinh điều trị những căn bệnh này", bà Julie Morrissey, thuộc đại học Leicester nói thêm.

Ô nhiễm không khí đang trở thành một vấn đề ngày càng nghiêm trọng trên toàn cầu. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 7 triệu người tử vong vào năm 2012 do tiếp xúc với ô nhiễm không khí.

"Nghiên cứu có tiềm năng đáng kể để bắt đầu một nỗ lực nghiên cứu với quy mô toàn cầu, nhằm hiểu được một hiệu ứng chưa từng có của ô nhiễm không khí và cung cấp động lực bổ sung đáng kể cho việc kiểm soát ô nhiễm”, ông Paul Monk, người đứng đầu trường đại học Khoa học và Kỹ thuật tại Leicester khẳng định.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNBC & Science Daily)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top