ClockChủ Nhật, 25/08/2019 14:27

OAG công bố các tuyến bay sinh lời nhất thế giới trong giai đoạn 2018 - 2019

TTH.VN - Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch hàng không là một trong những ngành kinh doanh sinh lời rất tốt. Song do tính cạnh tranh cao, đạt được thành công không phải là điều dễ dàng.

Ngân hàng Thế giới: Khủng hoảng chất lượng nước đe dọa sức khoẻ con người và tiềm năng kinh tếIndonesia phải di dời thủ đô do thành phố Jakarta đang chìm dầnNASA lên kế hoạch tiếp tục đưa người khám phá Mặt trăngHãng hàng không Saudi hủy đơn hàng Boeing 737, chuyển sang máy bay của AirbusDự báo kỷ lục của ngành hàng không Mỹ bất chấp sự cố Boeing 737 MAXChâu Á-Thái Bình Dương: Thu nhập của các hãng hàng không giảm một nửa trong năm 2018

Máy bay của British Airway tại sân bay London Heathrow. Ảnh minh họa: Jakarta Post

Báo cáo ngày 25/8 của OAG – một công ty tình báo du lịch hàng không có trụ sở ở Vương Quốc Anh đã phát hành danh sách các tuyến hàng không sinh lời khủng nhất trong vòng 12 tháng tính đến tháng 3/2019.

Đứng đầu danh sách là tuyến JFK lộ trình từ sân bay London Heathrow đến thành phố New York của hãng hàng không British Airway với lượng doanh thu đem lại khoảng 1,15 tỷ USD. Theo Traveller, tuyến bay này cũng là một trong những tuyến đầu tiên kiếm về cho một hãng vận tải khoản doanh thu đạt mức trên 1 tỷ USD. Lý do đây là tuyến đem về nguồn thu cao nhất là có rất nhiều hành khách hạng nhất và hạng thương gia với mỗi hạng ghế có số khách luôn bao phủ kín 30% tổng số ghế có sẵn.

Giành vị thứ hai là chuyến bay nội địa kéo dài 90 phút của Quantas, nối liền Melbourne và Sydney, thu về cho hãng hàng không Quantas khoảng 861 triệu USD/năm, một con số đáng kinh ngạc khi hãng chỉ dùng máy bay Boeing 737 với 12 ghế hạng thương gia và 162 ghế phổ thông để chuyên chở khách.

Cùng với đó, Singapore Airlines là hãng hàng không duy nhất có 2 tuyến bay lọt Top 10, bao gồm tuyến London – Singapore 735 triệu USD và tuyến Singapore – Sydney 549 triệu USD.

John Grant – Nhà phân tích của AOG cho biết, mọi hãng hàng không đều có những tuyến bay sinh lợi mà họ luôn “bảo vệ bằng mọi giá” để giúp họ duy trì doanh thu.

Nằm trong nhóm các tuyến bay đem về nhiều lợ nhuận nhất còn có: Dubai đến London Heathrow (Emirates, 796 triệu USD); London Heathrow đến Singapore (Singapore Airlines, 735 triệu USD); San Francisco đến Newark (United Airlines, 689 triệu USD)...

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel

Bạn đang tìm kiếm cách săn vé máy bay Vietravel giá rẻ cho kỳ nghỉ Tết sắp tới? Hãy cùng Traveloka và Vietravel khám phá những bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết! Với những mẹo này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá cho chuyến du lịch Tết của mình. Hãy cùng tìm hiểu và bắt đầu lập kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết đáng nhớ của bạn ngay hôm nay!

Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel
Khối lượng du lịch hàng không toàn cầu vượt mức trước dịch thúc đẩy phục hồi của khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Hãng tin The Business Times dẫn lời các nhà quan sát trong ngành cho biết, đến năm 2024, khối lượng du lịch hàng không toàn cầu sẽ vượt mức trước dịch COVID-19, khi khu vực châu Á - Thái Bình Dương phục hồi hoàn toàn. Đây là kết quả có được nhờ nhu cầu bền vững, điều này có thể khiến năm 2024 trở thành năm biểu tượng cho lợi nhuận của các hãng hàng không.

Khối lượng du lịch hàng không toàn cầu vượt mức trước dịch thúc đẩy phục hồi của khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Return to top