ClockThứ Tư, 30/05/2018 20:42

OECD cảnh báo nguy cơ chiến tranh thương mại đối với tăng trưởng toàn cầu

TTH - Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ngày 30/5 lên tiếng cảnh báo, nguy cơ của một cuộc chiến tranh thương mại đang đe dọa triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

OECD: Căng thẳng thương mại che mờ triển vọng tăng trưởng toàn cầuOECD: Thuế năng lượng quá thấp để đối phó với biến đổi khí hậuOECD: Mức độ hài lòng cuộc sống giảm

Nhà kinh tế trưởng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), ông Alvaro Pereira. Ảnh: OECD

Trong báo cáo mới nhất về triển vọng kinh tế thế giới, OECD cho hay, tăng trưởng toàn cầu được dự kiến ở mức 3,8% trong năm nay và 3,9% vào năm 2019.

Trước đó hồi tháng 3, OECD đã dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng cùng mức 3,9% trong cả năm 2018 và 2019. Tuy nhiên, triển vọng cho năm 2018 được cắt giảm do sự khởi đầu yếu kém, bởi các yếu tố tạm thời như thời tiết xấu.

“Đầu tiên và trước hết, sự leo thang của những căng thẳng thương mại nên được tránh đi”, nhà kinh tế trưởng của OECD, ông Alvaro Pereira viết trong báo cáo nói trên.

Số lượng các hạn chế thương mại tăng cao hơn trong thập kỷ qua, những biện pháp rộng hơn có thể gây trở ngại đáng kể cho tăng trưởng kinh tế, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu hiện đang kết nối chặt chẽ hơn bao giờ hết, OECD lưu ý thêm.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho hay, tỷ lệ thất nghiệp tổng thể của OECD được dự báo sẽ giảm xuống 5% trước cuối năm 2019, đánh dấu mức thấp nhất kể từ năm 1980.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Return to top