Thế giới

OECD: Kinh tế Hàn Quốc đang mất đà tăng trưởng

ClockChủ Nhật, 13/10/2019 15:11
TTH.VN - Chỉ số mới nhất từ ​​Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy, tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục mất đà, trong bối cảnh căng thẳng thương mại đè nặng lên nền kinh tế toàn cầu.

Hàn Quốc: Xuất khẩu sụt giảm tháng thứ chín liên tiếpHàn Quốc: Tăng trưởng giá tiêu dùng ở mức thấp trong gần 20 nămHàn Quốc: Tăng trưởng kinh tế dự kiến đạt 2,5% trong năm 2019Hàn Quốc tăng trưởng từ 2,6 – 2,7% trong năm 2019

Kinh tế Hàn Quốc đang mất đà tăng trưởng. Ảnh minh hoạ: AFP/Vietnam+

Chỉ số tổng hợp chính hàng tháng của OECD bao gồm tất cả 33 quốc gia thành viên đã giảm 0,04 điểm phần trăm xuống 99,06 trong tháng 8, lơ lửng ở mức dưới 100 điểm tháng thứ 20 liên tiếp. Đây được coi là con số dưới mức chuẩn, báo hiệu sự suy giảm kinh tế. Theo đó, chỉ số tháng 8 đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2009, khi chỉ đạt 98,68 điểm trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Cũng trong tháng 8, chỉ số của Hàn Quốc đã giảm 0,03 điểm phần trăm xuống 98,62, đánh dấu 27 tháng giảm liên tiếp. Đây là đợt giảm hàng tháng dài nhất đối với Hàn Quốc kể từ tháng 1/1990, khi OECD bắt đầu tổng hợp dữ liệu.

Theo OECD, nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của Hàn Quốc đang vật lộn với cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Mỹ - Trung Quốc và sự chậm lại của tăng trưởng toàn cầu.

Hồi tháng 7, Hàn Quốc đã cắt giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế trong năm nay xuống còn 2,4%-2,5%, thấp hơn so với dự báo từ 2,6%-2,7% được đưa ra hồi tháng 12/2018, do xuất khẩu yếu và đầu tư chậm chạp.

Tháng trước, OECD cũng đã cắt giảm triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Hàn Quốc trong năm nay xuống còn 2,1% so với dự báo trước đó là 2,4%. Đầu tháng này, cơ quan xếp hạng toàn cầu Standard & Poor tiếp tục cắt giảm dự báo tăng trưởng của nền kinh tế nước này xuống còn 1,8% trong năm nay, so với dự báo 2% được đưa ra ba tháng trước đó.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki tuần trước thừa nhận rằng, quốc gia này khó có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm nay vì xuất khẩu đã chậm lại trong bối cảnh xung đột thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top