ClockThứ Ba, 02/08/2016 14:24

Olympic 2016: FBI đóng vai trò chủ chốt trong việc đảm bảo an ninh

TTH.VN - Chính phủ Brazil đang hợp tác chặt chẽ với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các cơ quan thực thi pháp luật khác trong một nỗ lực nhằm đảm bảo an ninh tại Thế vận hội Olympic 2016, theo hãng tin Sputniknews ngày 2/8.

Rio de Janeiro: Nguy cơ nhiễm Zika thấpNhóm VĐV người tị nạn đến Rio, sẵn sàng cho Olympic 2016FBI hỗ trợ Brazil triệt phá âm mưu tấn công khủng bố ở Rio 2016

Lực lượng an ninh Brazil đang nỗ lực hết sức để bảo đảm an ninh cho Thế vận hội Olympic 2016 tại thành phố Rio de Janeiro. Ảnh: Reuters

Các quan chức Mỹ sẽ huấn luyện cảnh sát Brazil và các dịch vụ an ninh để xác định những mối đe dọa và chặn đứng các vụ tấn công tiềm tàng tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này, bao gồm cả các cuộc tấn công nhắm vào "mục tiêu mềm" như trung tâm mua sắm, nhà hàng và câu lạc bộ đêm.

"Người Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng những khu vực mà chúng ta cần phải kiểm tra. Tôi không biết làm thế nào FBI có được thông tin tình báo, nhưng đó là những thông tin rất có giá trị", công tố viên liên bang Brazil Rafael Brum Miron khẳng định.

Hoạt động huấn luyện phản ánh sự tiến bộ trong quan hệ hợp tác giữa Brasilia và Washington, mối quan hệ đã dần hạ nhiệt sau vụ việc Mỹ giám sát các nhà chức trách Brazil vào năm 2013, nguồn tin trên nói thêm.

Ngày 26/7 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Raul Jungmann nói rằng, lực lượng an ninh sẽ nỗ lực tối đa để giảm thiểu rủi ro cho Olympic 2016.

Được biết, thành phố Rio de Janeiro, Brazil sẽ là nơi diễn ra Thế vận hội Olympic 2016 từ ngày 5-21/8 tới đây. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & The New York Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo đảm an ninh trật tự trước thềm bầu cử

Chỉ hơn nửa tháng nữa là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra. Cùng với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn, Công an tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho ngày hội lớn này.

Bảo đảm an ninh trật tự trước thềm bầu cử

TIN MỚI

Return to top