Thể thao

Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản: Tinh thần Olympic

ClockThứ Hai, 20/08/2018 08:20
Chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam đã thực sự vượt qua chính mình, chinh phục những giới hạn mới, đúng như tinh thần Olympic.

Đoàn thể thao Triều Tiên và Hàn Quốc diễu hành chung tại Asiad 2018Bơi ra sông lớnViết tiếp chuyện cổ tíchGiới chức Indonesia cam kết ưu tiên đảm bảo an ninh cho ASIAD 2018

1. “Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Họ là những người đứng đầu bảng D, với 3 trận toàn thắng và không thủng lưới bàn nào. Một thành tích thực sự ấn tượng” – BLV trên kênh Vidio tổng kết khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Bóng đá Việt Nam lần đầu tiên đánh bại Nhật Bản ở một giải đấu chính thức. (Ảnh: Ngọc Duy)

Chiến thắng 1-0 trên sân Wibawa Mukti là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vượt qua Nhật Bản ở một giải đấu chính thức. Trước đó, các cấp độ ĐT bóng đá Việt Nam đã toàn thua 15 trận trước những đại diện tới từ xứ sở hoa anh đào.

Thành tích toàn thắng cả 3 trận, giành 9 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn, không thủng lưới lần nào cũng là màn trình diễn tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong những lần tranh tài ở vòng bảng Asiad.

Chiến thắng trước Olympic Nhật Bản nói riêng và hành trình 3 trận vòng bảng Asiad 2018 nói chung, Olympic Việt Nam đã thực sự vượt qua chính mình, chinh phục những giới hạn mới, đúng như tinh thần Olympic.

2. “Tôi đã thấy rõ khát vọng chiến đấu và quyết tâm chiến thắng của các cầu thủ ở trận này. Họ rất tự tin về việc đánh bại Olympic Nhật Bản. Họ cũng giữ được sự tập trung tối đa trong suốt 90 phút thi đấu” – HLV Park Hang Seo tỏ ra tự hào về màn trình diễn của các học trò trên sân Wibawa Mukti.

HLV Park Hang Seo muốn các học trò chơi trận nào cũng như trận chung kết. (Ảnh: Ngọc Duy)

Bàn mở tỷ số của Olympic Việt Nam tới ngay phút thứ 2, khi Quang Hải trừng phạt sai lầm chết người của hàng thủ Olympic Nhật Bản. Tuy nhiên, những gì đội bóng áo trắng làm được trong 88 phút còn lại mới là điều ấn tượng nhất.

Olympic Việt Nam đã tạo ra một thế trận cực kỳ hợp lý, duy trì cự ly đội hình chặt chẽ, không mắc sai lầm và giữ vững thành quả. Các học trò của HLV Park Hang Seo không chỉ cho thấy quyết tâm chiến đấu mà còn chứng tỏ sự lì lợm trên sân cỏ.

Sự lì lợm không phải phẩm chất nổi bật của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi rất lì đòn ở vòng bảng Asiad 2018. Trong cả 3 trận đấu, Olympic Việt Nam đều biết mình cần phải làm gì để đánh bại đối thủ, chứ không chỉ “cháy hết mình” một cách vô tư.  

3. “Phong độ của tôi hiện tại không được tốt. Tuy nhiên, tôi đã cảm thấy tự tin và thoải mái hơn sau trận đấu này. Tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục duy trì trạng thái này khi được thi đấu ở những trận tiếp theo” – Tiền đạo Văn Toàn chia sẻ sau khi kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn duy nhất vào lưới Olympic Nhật Bản.

Văn Toàn có màn trình diễn đáng khen và góp công lớn trong trận thắng Olympic Nhật Bản. (Ảnh: Ngọc Duy)

Màn trình diễn ấn tượng và chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trước Olympic Nhật Bản không chỉ là liều “doping tinh thần” với riêng Văn Toàn, mà còn với toàn đội Olympic Việt Nam, với bóng đá Việt Nam. Nhất là khi, Văn Toàn và các đồng đội từng nhiều lần nếm mùi thất bại trước Nhật Bản.

Việc đẩy bản thân tới một giới hạn mới cũng có cái giá của nó. Hùng Dũng bị gãy ngón chân, phải nghỉ thi đấu 1 tháng và Quang Hải bị đau, phải rời sân nhường chỗ cho Văn Đức. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam đã gục xuống vì kiệt sức.

Tuy nhiên, nếu sợ chấn thương, nếu cứ "tính đường dài" mà không dám chấp nhận thử thách, vượt qua những giới hạn của bản thân, thử hỏi chúng ta sẽ đi được tới đâu?.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASIAD & chuyện mừng công

Trở về từ Indonesia, nữ hoàng nhảy xa Bùi Thu Thảo được địa phương dựng rạp, mở hội liên hoan mừng chiếc huy chương vàng ASIAD.

ASIAD  chuyện mừng công
Hy vọng cờ tướng

Chỉ trong tháng 8, thể thao Huế đã cho thấy sự tiến bộ của mình khi có 2 VĐV tham dự ASIAD 2018 và tấm huy chương lịch sử ở giải vô địch cờ tướng trẻ thế giới.

Hy vọng cờ tướng
Một trận đấu nhiều cảm xúc

Cùng với người hâm mộ cả nước, Huế đã có một buổi chiều đầy cảm xúc trước món quà lịch sử mà Olympic Việt Nam mang lại tại ASIAD 18.

Một trận đấu nhiều cảm xúc
Tìm “vàng” ở ASIAD

Đang là đương kim vô địch Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bị đánh bật ra khỏi top 10 khi thi đấu ở nội dung môn bắn súng sở trường 10m tại đấu trường ASIAD 2018 đang diễn ra.

Tìm “vàng” ở ASIAD
Return to top