ClockThứ Năm, 09/11/2017 14:16

Olympus tung ra mắt kính thông minh 1.500 USD

Olympus đang khôi phục thương hiệu EyeTrek bằng cách tung ra Insight EI-10 - một sản phẩm mắt kính thông minh mã nguồn mở dành cho doanh nghiệp trị giá 1.500 USD.

El-10 có thể được gắn trên tất cả các loại kính. Nó có một màn hình OLED 640 x 400 nhỏ xíu, giống như Google Glass, chiếm một góc tầm nhìn của bạn. Ngoài ra, còn có một camera nhỏ hướng về phía trước có thể chụp ảnh và video, phát lại hình ảnh và video trong thời gian thực. Nó thậm chí còn có drumroll - một dạng lỗ cắm cho tai nghe hoặc micro (hoặc cả hai).

El-10 hiện chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean và Olympus vẫn đang phát triển khả năng tùy chỉnh của nó để thích ứng với nhu cầu người dùng. Nó được trang bị chip Wi-Fi và Bluetooth nhưng không có Bluetooth LE, và tất cả đều được cung cấp bởi Texas Instruments, nhà sản xuất chip mẫu 8.9-inch 2012 Kindle Fire HD. Nó có 1GB RAM và 8GB lưu trữ, và mặc dù Olympus cho biết chỉ cần 4GB là đã đủ cho một hệ điều hành, tình trạng hạn chế dung lượng này cần được khắc phục trong thời gian tới.

Theo Olympus, tuổi thọ pin của El-10 chỉ khoảng 30-60 phút. Tuy nhiên, pin 300mAh có thể thay đổi dễ dàng, và tai nghe sẽ không tắt nguồn lập tức khi người dùng tháo lắp pin.

Đặc biệt là nó có thể liên kết được nhiều đối tượng khác nhau cùng sử dụng. Tính năng này rất quan trọng trong môi trường làm việc. Chẳng hạn như các nhân viên đeo kính sẽ nhìn được màn hình hiển thị chia nhỏ trên góc. Họ có thể theo dõi hình ảnh và video của nhau. Trên hết, người sếp có thể chụp được ảnh hay quay video từ mắt kính của nhân viên nếu mọi thứ đã được thiết lập kết nối.

Olympus đang cố tạo ra một mã nguồn mở và tùy biến hơn cho các công ty (hoặc các ngành công nghiệp). Tất nhiên, Olympus không ngăn cản người dùng cá nhân mua sản phẩm này. Sắp tới, công ty sẽ mở bán El-10 trên trang web của mình và trên một số kênh tiêu dùng.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top