ClockThứ Hai, 10/06/2019 12:45

Ôn thi nước rút

TTH - Chỉ còn hơn 2 tuần lễ nữa thôi là đến kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia. Từ năm 2015 đến nay, đó được xem là kỳ thi 2 trong 1 khi được gộp bởi 2 kỳ thi là tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Dẫu không còn là con đường duy nhất vào đại học như trước đây, nhưng đó vẫn là kỳ thi quan trọng nhất. Năm 2018, cả nước có hơn 688.000 thí sinh, chiếm có tới 74,3% thí sinh dự thi THPT Quốc gia lấy kết quả để tham gia xét tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.

Nhiều phương pháp ôn luyện ngoại ngữ

Học sinh cùng trao đổi kiến thức trước kỳ thi

Đây là thời điểm mà việc học hành ở trường đã kết thúc, thế nên thí sinh có thể tập trung toàn bộ tâm trí cho việc ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia. Ít nhất có đến 12 năm đèn sách, vậy nên quãng thời gian 2 tuần lễ để ôn tập là rất nhỏ nhoi. Tuy nhiên, nhiều thí sinh từng đạt điểm cao chia sẻ, đây là lúc quyết định cho việc bứt phá về đích thật tốt nếu chúng ta biết cách tận dụng.

Lời khuyên chung cho các thí sinh là hãy giữ vững tinh thần và học tập đúng cách để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. Nên học có chiến thuật một chút. Lúc này, mục tiêu ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật học tập. Học lan man toàn bộ kiến thức không hiệu quả bằng đầu tư thời gian để học những chuyên đề mình đủ sức làm được và cần thiết phải làm để dành điểm số mục tiêu. Hãy tìm ra một phương pháp nhanh nhất để làm một dạng bài. Việc này có thể sẽ gây khó khăn, nhưng bạn hoàn toàn có thể tham khảo bạn bè, thầy cô hoặc tài liệu.

Mỗi ngày bắt buộc phải học cả 3 môn thi xét tuyển đại học, chưa kể các môn còn lại xét tốt nghiệp. Môn nào yếu hơn thì tập trung thời gian nhiều hơn, tuyệt đối không học theo kiểu nhiều ngày liên tục chỉ học duy nhất 1 môn học. Tốt nhất là chỉ cần đầu tư 1 - 2 tiếng/1 ngày cho 1 môn thi để ôn tập lại, lấp lỗ hổng kiến thức và tìm ra phương pháp giải nhanh. Nên kết hợp giữa học tập và nghỉ ngơi. Học nhồi nhét sẽ “tẩu hỏa nhập ma”. Còn nữa, cần chú ý đến việc ăn uống, nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý để có thể có được một sức khỏe tốt nhất và đầu óc minh mẫn khi bước vào kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 dự kiến diễn ra vào 3 ngày cuối tháng, từ 25/6 đến 27/6. Tuy nhiên, các thí sinh nên nhớ rằng, cũng trong tháng 6 này, còn có một việc đặc biệt quan trọng không được lơ đãng, đó là trước ngày 15/6, các thí sinh sẽ nhận được giấy báo đăng ký dự thi tại các điểm mà thí sinh đăng ký dự thi. Cụ thể, học sinh lớp 12 nộp hồ sơ tại trường THPT sẽ nhận giấy báo dự thi tại trường THPT. Còn những thí sinh tự do đã nộp hồ sơ ở đâu thì đến nơi đó nhận giấy báo dự thi THPT Quốc gia.

Thí sinh cũng nên nhớ, khi nhận giấy báo dự thi cần mang theo phiếu số 2 (phiếu này giống phiếu đăng ký dự thi thí sinh đã nộp, được trả lại sau khi bộ phận tiếp nhận hồ sơ đóng dấu xác nhận). Nếu phát hiện sai sót, thí sinh hãy thông báo ngay với thầy cô hoặc đơn vị trả giấy báo dự thi để chỉnh sửa. Còn nếu trước ngày thi làm mất giấy báo dự thi, thí sinh nhớ đem theo phiếu số 2 kèm giấy chứng minh Nhân dân tới buổi tập trung phổ biến quy chế làm thủ tục dự thi (ngày 24/6) để cán bộ giám định. Hãy chú ý, đừng để những việc “nhỏ như con thỏ” kia ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi.

Bài, ảnh: Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ được tổ chức. Công tác ôn tập dành cho các em học sinh cuối cấp THPT cần được quan tâm và chuẩn bị sớm ngay từ bây giờ.

Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top