ClockThứ Tư, 26/10/2016 09:33

Ông chủ Facebook chi tiền "khủng" ủng hộ bà Clinton tranh cử

Sau khi ủng hộ 20 triệu USD tháng trước, đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz cam kết chi thêm 15 triệu USD hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton đánh bại đối thủ Cộng hòa Donald Trump.

Tổng thống Obama đi bỏ phiếu sớm trước ngày bầu cử 8/11Washington Post: Người thắng, kẻ thua trong cuộc tranh luận lần 3Cuộc tranh luận cuối cùng: “Trump đã cố gắng và đã thua”Chuyện lạ bầu cử Mỹ: ông Trump mất điểm, bà Hillary càng khó thắng

Đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz. (Ảnh: Getty)

Đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz. (Ảnh: Getty)

Trong một động thái bất ngờ, tỷ phú Moskovitz, người có khối tài sản 12,7 tỷ USD, hồi đầu tuần này cam kết sẽ ủng hộ tiếp 15 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Như vậy, trong vòng hơn 1 tháng, tỷ phú này đã ủng hộ 35 triệu USD cho chiến dịch của bà Clinton, đưa ông trở thành nhà tài trợ lớn nhất cho đảng Dân chủ. Theo Politico, sự ủng hộ của tỷ phú Moskovitz đã làm thay đổi đáng kể năng lực tài chính tranh cử của bà Clinton.

Mặc dù ủng hộ khoản tiền lớn cho chiến dịch của bà Clinton, nhưng tỷ phú Moskovitz khá kín tiếng.

Chia sẻ về lý do đổ số tiền “khủng” cho chiến dịch của bà Clinton, Moskovitz cho biết: “Những sự kiện vừa qua khiến tôi càng chắc chắn rằng bà Hillary Clinton là lựa chọn tối ưu cho nước Mỹ. Tôi hy vọng có thể đóng góp để biến điều đó thành sự thực".

Tỷ phú công nghệ 32 tuổi này từ lâu đã được biết đến là một nhà từ thiện, nhưng dường như chỉ mới “can dự” vào chính trường. Moskovitz là một trong số nhiều tỷ phú công nghệ ủng hộ chiến dịch tranh cử của bà Clinton, trong đó có giám đốc điều hành Apple Tim Cook.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top