ClockThứ Hai, 10/10/2016 05:41

Ông “kiệt” trưởng tận tụy

TTH - Ông Võ Xuân Đạm, trú tại 67 Ngô Thế Lân, tổ dân phố 22, phường Tây Lộc (TP. Huế) được cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân tín nhiệm bởi sự gương mẫu của một đảng viên cao tuổi.

Sinh năm 1933, nay ông Võ Xuân Đạm đã 83 tuổi đời, 55 tuổi Đảng. Với ông, cái được lớn nhất trong suốt chặng đường dài là dù giữ nhiều cương vị khác nhau, nhưng vẫn luôn giữ vững phẩm chất của một người đảng viên.

Được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng là niềm vinh dự, tự hào đối với ông Võ Xuân Đạm

“16 năm trong quân đội, sau đó chuyển qua ngành lao động - thương binh - xã hội. Vinh dự được nhận Huy chương Chiến thắng hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước, của ngành, khi về sinh hoạt tại địa phương, nhiều năm được cán bộ, đảng viên tín nhiệm bầu giữ cương vị bí thư chi bộ tổ dân phố. Dù bất cứ hoàn cảnh, khó khăn nào, bản thân cũng phấn đấu để nỗ lực vượt qua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, ông Võ Xuân Đạm chia sẻ.

Tiền thân của tổ dân phố 22 hiện nay là các tổ 16A, 16B và 16C hợp thành. Trước đây, nước sinh hoạt của các hộ dân thường xả thẳng ra một số tuyến đường kiệt gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Ngoài cơ sở hạ tầng cống thoát nước chưa được đầu tư đồng bộ, một phần do ý thức của người dân chưa cao. “Ngay như trên tuyến đường Ngô Thế Lân lúc đó chỉ có 16 hộ dân sinh sống, nhưng nhà này ngăn nước chỗ này, nhà kia ngăn nước chỗ nọ, lồi lõm, rất mất mỹ quan. Vận động, thuyết phục, giải thích và nêu gương là giải pháp đặt ra và đã mang lại hiệu quả, được người dân đồng tình, ủng hộ. Chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng nước sinh hoạt thải bừa bãi ra đường chấm dứt”, ông Võ Xuân Đạm kể.

Ông Lê Văn Minh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 22, khẳng định: “Ông Võ Xuân Đạm là người tiên phong đi đầu khi thực hiện mô hình “Mỗi tuyến đường kiệt phải có một “ông” kiệt trưởng” và qua thực tế đã mang lại hiệu quả thực sự. Vì là đảng viên nên nhiệm vụ của “ông” kiệt trưởng là thường xuyên nhắc nhở mọi người nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng và phải làm gương cho mọi người làm theo. Đó là một trong những lý do để hiện nay nhiều tuyến đường kiệt trong tổ 22 ngày càng đẹp hơn, sạch hơn”.

Dù tuổi cao, nhưng ông Võ Xuân Đạm vẫn tham gia sinh hoạt Đảng đều đặn. Đã thành thông lệ, cứ đúng 14 giờ, chiều 25 hàng tháng, ông Đạm cùng vợ là bà Trần Thị Thảo, 76 tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng cùng với các đảng viên khác trong chi bộ 22 lại cùng nhau đến nhà ông Nguyễn Hồng Thứ - cũng là một đảng viên kỳ cựu để sinh hoạt. “Lứa đảng viên cao tuổi như chúng tôi làm sao giữ vững được khí phách của một người cộng sản để cho các thế hệ đảng viên trẻ học tập, noi theo”, ông Võ Văn Đạm trải lòng.

Nhận xét về đảng viên Võ Xuân Đạm, Bí thư Đảng ủy phường Tây Lộc Trương Văn Tín cho biết: “Hiện nay, ông Đạm đã thôi giữ cương vị bí thư chi bộ tổ dân phố, nhưng đây là một trong những đảng viên điển hình, là tấm gương sáng để nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên học tập. Để giữ vững mối đoàn kết, nhất trí cao trong Đảng, chúng tôi thường xuyên tranh thủ ý kiến của những đảng viên lớn tuổi như ông Đạm. Các chi bộ đảng nói riêng và Đảng bộ phường Tây Lộc luôn giữ vững danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh” nhiều năm liền”.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Return to top