ClockThứ Ba, 10/04/2018 09:41

Ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp về thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới

Ngày 9/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì một cuộc họp nhằm đánh giá cuộc đàm phán sắp tới với Mỹ.

Triều Tiên sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán 6 bên về hạt nhânTriều Tiên sẵn sàng tham dự các Thế vận hội sắp tới tại châu ÁTrung Quốc xác nhận Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Bắc KinhNgoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tới Thụy Điển

Theo hãng tin KCNA của Triều Tiên, trong cuộc họp đảng Lao động  Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra các vấn đề mang tính “chiến thuật và chiến lược” đối với cuộc đàm phán trong tương lai với Mỹ.

Ngày 9/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì một cuộc họp nhằm đánh giá cuộc đàm phán sắp tới với Mỹ. Ảnh: Business Insider
Liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 cho biết,  ông dự định gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Phát biểu của Tổng thống Donald Trump đưa ra vài ngày sau khi một số quan chức chính quyền Mỹ xác nhận hai bên đã bí mật đối thoại trực tiếp để bàn về kế hoạch chuẩn bị cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Triều Tiên mới đây cũng nói với Mỹ rằng đã sẵn sàng để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên khi ông Donald Trump và ông Kim Jong-un gặp nhau. Hiện chưa rõ hai bên đã chốt được địa điểm tổ chức cuộc gặp hay chưa.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top