ClockThứ Năm, 28/04/2016 14:18

Ông Lê Quốc Phong phát động chương trình sáng kiến đổi mới giáo dục

Ông Lê Quốc Phong: Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” nhằm cổ vũ, động viên các trí thức trẻ đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thông qua các công trình, sáng kiến

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” sáng nay (28/4), ông Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho rằng, đổi mới giáo dục cần sự đóng góp không chỉ của riêng những người thầy, người cô và những người làm trong lĩnh vực giáo dục mà rất cần sự quan tâm của cả xã hội.

 Ông Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

“Hiện nay, trong giảng dạy, nhiều thầy cô rất say mê tìm kiếm các phương pháp giảng dạy mới nhằm truyền đạt tới học sinh một cách hiệu quả. Điều đó đặt ra cho chúng tôi câu hỏi làm thế nào để lực lượng giáo dục có thể phát huy được khả năng sáng tạo của mình. Không chỉ các thầy cô, mà những người trẻ ở các lĩnh vực khác cũng có nhiều cách để đóng góp vào sự nghiệp đổi mới giáo dục. Chính vì thế, chúng tôi thấy cần có một chương trình, một hoạt động để tạo động lực, tạo điều kiện để có thể khơi dậy niềm đam mê trong đội ngũ giáo viên trong cả nước. Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” nhằm cổ vũ, động viên, khuyến khích thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thông qua các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo”- ông Phong nói.

Chương trình trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tập Đoàn Thiên Long và Báo Tuổi trẻ cam kết triển khai trong giai đoạn 2016-2020. Chương trình nhằm tuyên dương những trí thức trẻ có các công trình, sáng kiến đóng góp trong đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo ở Việt Nam. Hàng năm, chương trình tuyên dương “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai từ tháng 4 đến tháng 11.

Đối tượng tham gia: Cá nhân hoặc nhóm không quá 5 người là công dân có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi (tính đến thời điểm xét trao giải thưởng) đang sinh sống ở trong nước.

Yêu cầu đối với công trình, sáng kiến: Các công trình nằm trong các nhóm sau: Đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; Sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ việc giảng dạy và việc học; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Dựa trên tiêu chí về tính khả thi và tính mới, Ban Giám khảo chủa Chương trình sẽ trao giải thưởng 10 triệu đồng/công trình cho từ 12-15 công trình vào vòng chung kết toàn quốc. Vòng chung kết sẽ chọn tối đa 5 công trình tiêu biểu hàng năm để trao giải 100 triệu đồng/công trình.

Thời gian phát động chương trình  trong năm nay: 28/4/2016. Thời gian tổ chức chung kết, tổng kết và trao giải: dự kiến ngày 19/11/2016.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top