Thể thao quốc tế

“Ông lớn” toan tính

ClockThứ Tư, 27/06/2018 18:03
TTH.VN - Đừng quá ngạc nhiên nếu cả Brazil, Anh, Bỉ, Thụy Sỹ chơi dưới sức ở loạt trận hạ màn vòng bảng nhằm tạo thuận lợi cho hành trình chinh phục ngôi vương phía trước.

Argentina và những đội bóng giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018Bản lĩnh Đức & sức mạnh BrazilCòn nước còn tát'Bầy hổ' Colombia quá mạnh so với 'Đại bàng trắng' Ba LanThời khắc của những toan tính

Lẽ thường, ngôi đầu bảng luôn là mục tiêu với bất cứ đội bóng nào, bởi nó sẽ giúp tránh được đối thủ rắn mặt ở vòng knock-out. Tuy nhiên, ở VCK World Cup 2018, dường như không ít đội bóng mạnh lại "né" ngôi đầu...

Tuyển Pháp dự vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng C và chạm trán đối thủ rất khó chịu là Argentina, dù rằng sau vòng bảng, sức mạnh của tuyển xứ tango đã không còn được đánh giá cao. Chưa kể nếu vượt qua Messi và đồng đội, “gà trống” sẽ tiếp tục đối mặt với Uruguay hoặc Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết.

Brazil (áo xanh) chưa chắc đã mặn mà với ngôi đầu bảng G tại World Cup năm nay. Ảnh: Internet

Sự góp mặt của Pháp và Argentina khiến nhánh bán kết số 1 trở nên rất khó khăn khi mà còn ít nhất 2 đội bóng mạnh nữa lọt vào nhánh đấu này là đội nhất bảng E (hiện tại là Brazil) và đội nhất bảng G (hiện tại là Anh).

Rạng sáng 28/6, nếu vượt qua Serbia, Brazil gần như chắc chắn sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng. Nếu vậy, họ sẽ phải đối đầu với đương kim vô địch Đức - đội bóng nhiều khả năng đứng nhì bảng F. 

Nếu điều này xảy ra, áp lực... ngược sẽ được đặt lên cuộc chiến ngôi đầu bảng G giữa Anh và Bỉ. Nói “ngược” bởi đội thắng sẽ rơi vào nhánh đấu này, mà hiển nhiên đây là điều cả Anh và Bỉ không muốn, bởi không chỉ khả năng phải sớm gặp hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch mà còn rơi vào nhánh bán kết với nhiều đối thủ mạnh khác như Bồ Đào Nha, Pháp... Ở chiều ngược lại, nếu đứng nhì bảng G, Anh hoặc Bỉ sẽ được đẩy sang nhánh bán kết với các đối thủ nhẹ kí hơn rất nhiều như Croatia, Nga, Đan Mạch hay Mexico...

Bảng E cũng rơi vào tình huống tương tự khi Brazil nếu đi tiếp với ngôi đầu sẽ gặp khó ở các vòng tiếp theo. Nhưng nếu nhì bảng, các vũ công samba sẽ nhẹ nhàng hơn trong cuộc chiến vào chung kết. Thụy Sỹ cũng vậy. Chỉ cần hòa Costa Rica ở trận đấu đêm nay để chắc chắn về nhì bảng E, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn cho đội bóng xứ sở đồng hồ. Trong khi đó, Mexico cần ít nhất 1 điểm để dẫn đầu bảng F và nhảy sang nhánh bán kết số 2.

Vì vậy, đừng quá ngạc nhiên nếu cả Brazil, Anh, Bỉ, Thụy Sỹ chơi dưới sức ở loạt trận hạ màn vòng bảng nhằm tạo thuận lợi cho hành trình chinh phục ngôi vương phía trước.

Lê Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top