ClockThứ Năm, 28/07/2016 09:17

Ông Obama lần đầu tiên thừa nhận Donald Trump có thể đắc cử tổng thống

Trả lời phỏng vấn hãng tin NBC, Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận tỷ phú Donald Trump có thể trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ mặc dù vẫn tin tưởng rằng Trump sẽ khó giành được chìa khóa Nhà Trắng.

"Ông Donald Trump sẽ không thay đổi chính sách với Việt Nam"Ông Donald Trump cam kết đưa nước Mỹ vĩ đại trở lạiDonald Trump chiến thắng thuyết phục tại Đại hội đảng Cộng hòa Mỹ

(Ảnh: Getty)

(Ảnh: Getty)

Trả lời phóng viên NBC tại Nhà Trắng vào hôm qua 27/7, Tổng thống Obama nói rằng, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump có thể đắc cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới và trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng.

“Điều gì cũng có thể xảy ra. Đó là bản chất của dân chủ, chúng ta chưa thể biết được điều gì cho đến khi người Mỹ bỏ lá phiếu để nói lên tiếng nói của mình”, ông Obama nói.

Bình luận này được coi là khá bất ngờ với những gì ông Obama nói trong năm nay rằng Trump không bao giờ có thể trở thành tổng thống. Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng Trump sẽ khó đặt chân vào Nhà Trắng. “Tôi vẫn tin rằng Trump sẽ không là tổng thống. Lý do là bởi vì tôi rất tin tưởng vào người dân Mỹ và tôi nghĩ họ cũng nhận ra rằng làm tổng thống thực sự là một công việc nghiêm túc. Nó không phải là tổ chức một chương trình truyền hình thực tế hay phỏng vấn trực tuyến. Không phải marketing”.

Khi được hỏi về kịch bản nếu ông Trump đắc cử và được tiếp cận mã kích hoạt hạt nhân, ông Obama nói: “Tạm gác chuyện mã hạt nhân sang bên. Tôi nghĩ điều đáng lo ngại là việc một vị tổng thống không hiểu được công cụ của ông ta và dường như không có hứng thú học tập những gì mà ông ta không biết. Kiến thức cơ bản về thế giới hoặc bộ ba hạt nhân, hay các nước khác nhau ở chỗ nào, hoặc là sự khác biệt giữa người Sunni và Shia trong thế giới Hồi giáo là gì. Đó là những điều ông ấy không biết và có vẻ không dành nhiều thời gian tìm hiểu".

Những bình luận trên được đưa ra ngay sau khi ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton giành đề cử đại diện đảng ra tranh cử vào tháng 11 tới và ngay trước khi ông Obama có bài phát biểu trong hội nghị đảng Dân chủ toàn quốc đang diễn ra tại Philadelphia.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 ngày trở lại đây ông Obama đưa ra giả thiết “điều gì cũng có thể xảy ra”. Hồi đầu tuần, người đứng đầu Nhà Trắng nói rằng, Nga có thể đang tìm cách chi phối bầu cử tổng thống ở Mỹ bởi “điều gì cũng có thể xảy ra”.

Theo Dân Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top