ClockThứ Tư, 10/02/2016 14:50

Ông Obama: Người nhập cư giúp Mỹ thành "ngọn đuốc"

Nhân dịp năm mới Bính Thân, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama hôm 9-2 gửi lời chúc đến các quốc gia đón Tết âm lịch cũng như những cư dân đón năm mới trên đất Mỹ.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama Ảnh: CBS

“Nhân dịp Tết âm lịch, chúng tôi xin gởi đến những công dân trên nước Mỹ và toàn thế giới lời chúc mừng năm mới nồng nhiệt nhất. Đây là thời gian để gia đình đoàn tụ, thân quyến họp mặt chào đón một năm mới, một truyền thống làm tôi ấm lòng khi hồi tưởng lại những ngày thơ ấu ở tiểu bang Hawaii.

Đây cũng là cơ hội để chúng ta vinh danh tất cả người Mỹ cũng ăn mừng dịp Tết âm lịch này. Bất kỳ những người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương, có mặt trên đất Mỹ từ nhiều thế hệ hoặc mới nhập cư, đều có công đóng góp xây dựng, phát triển quốc gia và làm đất nước chúng ta trở thành ngọn đuốc sáng cho toàn thế giới.

Lịch sử Mỹ như một bức thảm đủ màu sắc và sinh động qua các trải nghiệm của từng người nhập cư vào nước chúng ta, được thêu dệt vào kinh nghiệm chung của mọi người. Điều này giúp chúng ta ý thức rằng sức mạnh của quốc gia là do mọi người cùng chung tay.

Chính vì vậy, Quốc hội cần cải thiện chính sách di trú và nhập cư khi trên thực tế hiện tại chưa hữu hiệu. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ làm những gì có thể để giúp các gia đình, người đi làm, sinh viên vượt qua khó khăn trong vấn đề nhập cư. Chúng tôi sẽ tiếp tục tranh đấu để tạo cơ hội công bằng cho mọi người trong năm tới.

Năm Bính Thân là năm biểu tượng cho các giá trị chung như sự lãnh đạo, đổi mới và tiến bộ. Đây là dịp để con em chúng ta đừng quên nguồn cội, biết trân quý các truyền thống văn hóa và mãi nuôi dưỡng di sản văn hoá trong tương lai. Cuối cùng, gia đình chúng tôi xin gởi lời chúc Tết đến từng gia đình. Ước mong mọi người được hạnh phúc, mạnh khỏe, thịnh vượng, nhiều may mắn trong cuộc sống”.

Theo Người lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Vụ 39 người chết trong container: Vỡ giấc mộng đổi đời

Vụ 39 người nhập cư chết trong container đông lạnh khi đang bị bọn buôn người tìm cách đưa vào Anh bất hợp pháp khiến cả thế giới rúng động. Sự việc đau lòng này cho thấy nạn buôn người diễn ra với quy mô toàn cầu, đồng thời là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai ôm giấc mộng đổi đời ở "miền đất hứa nơi xứ người".

Vụ 39 người chết trong container Vỡ giấc mộng đổi đời
Return to top