ClockThứ Tư, 11/05/2016 14:09
Bầu cử Tổng thống Mỹ:

Ông Sanders có kế hoạch loại bỏ HIV vào năm 2025

TTH.VN - Ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đang có kế hoạch loại bỏ đại dịch HIV và AIDS trong cả nước vào thập kỷ tới nếu ông được bầu làm Tổng thống, PressTV ngày hôm nay (11/5) đưa tin.

Bầu cử Mỹ: Bà Hillary Clinton giành thắng lợi trong bầu cử sơ bộTrump, Sanders thắng áp đảo tại New HampshireThượng nghị sỹ Bernie Sanders tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Thượng nghị sĩ bang Vermont, ông Bernie Sanders trong một cuộc mít tinh tại Stockton, California. Ảnh: AFP

"Mục tiêu quốc gia về kết thúc đại dịch HIV tại Mỹ vào năm 2025 sẽ được thiết lập, khiến căn bệnh này không còn là mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng trong nước. Thêm vào đó, những người nhiễm HIV có thể có cuộc sống lành mạnh và kéo dài hơn", ứng cử viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders khẳng định trong một tuyên bố.

Thượng nghị sĩ bang Vermont đang có kế hoạch đưa những người có HIV, cũng như các chuyên gia y tế và các quan chức chính phủ tham gia vào một lực lượng phòng chống HIV/AIDS đặc biệt, nhằm phát triển các chương trình để đạt được mục tiêu do ông đề ra.

Trong khuôn khổ kế hoạch nói trên, ông Sanders cho hay, ông sẽ thiết lập một nguồn quỹ giải thưởng với trị giá nhiều tỷ USD để khuyến khích công tác phát triển thuốc điều trị, cũng như giúp người bệnh tiếp cận nhiều hơn với các loại thuốc có chi phí thấp hơn, đồng thời tăng cường thông tin công cộng và đảm bảo các trường học "giáo dục giới tính toàn diện" cho những học sinh trong độ tuổi phù hợp.

Những người ủng hộ ông Sanders đang hy vọng chiến dịch sẽ đảm bảo cam kết chấm dứt dịch bệnh HIV vào năm 2025 và bổ sung hàng tỷ đô la tài trợ, trong một nỗ lực nhằm tìm cách chữa trị căn bệnh thế kỷ này.

Trước đó vào hôm 10/5, ông Bernie Sanders đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Tây Virginia, theo tin từ Foxnews. Chiến thắng này sẽ giúp Thượng nghị sĩ bang Vermont nâng tầm trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt với bà Hillary Clinton, ứng cử viên hiện đang dẫn đầu cuộc đua của đảng Dân chủ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông HIV/AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế

Ngày 3/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Đại học Huế tổ chức tập huấn kiến thức cơ bản và giới thiệu các dịch vụ về phòng chống HIV/AIDS. Thành phần tham dự gồm có 120 sinh viên và cán bộ lớp, cán bộ Đoàn, chủ nhiệm các câu lạc bộ… của 9 trường thành viên Đại học Huế.

Truyền thông HIV AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế
Ngăn chặn lây nhiễm HIV trong giới trẻ

Độ tuổi nhiễm HIV trẻ hóa khiến ngành chức năng lo lắng. Thực trạng này là mối đe dọa tới lực lượng lao động chính của xã hội và ảnh hưởng đến chất lượng dân số, sức khỏe nòi giống bởi đây là độ tuổi kết hôn, sinh con…

Ngăn chặn lây nhiễm HIV trong giới trẻ
Return to top