ClockThứ Ba, 24/07/2018 10:35

Ông Tập Cận Bình chỉ đạo điều tra cấp tốc vụ làm giả vắc-xin "đáng sợ"

Kênh truyền hình quốc gia CCTV của Trung Quốc ngày 23/7 cho biết, từ châu Phi, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra chỉ thị điều tra khẩn cấp và toàn diện bê bối làm giả vắc-xin đang gây chấn động Trung Quốc những ngày qua.

Vaccine HIV/AIDS thành công trong vòng thử nghiệm đầu tiênSingapore sẽ cấm nhập cảnh du khách chưa tiêm ngừa bệnh truyền nhiễmẤn Độ điều tra nguồn gốc virus viêm não NipahLHQ: Hàng triệu trẻ em vẫn không được chủng ngừa

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Getty)

Bê bối làm giả vắc-xin này liên quan đến Công ty Kỹ thuật Sinh học Trường Sinh ở tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc. Công ty Trường Sinh bị phát hiện đã làm giả và cung cấp khoảng 252.600 liều vắc-xin DTP "3 trong 1" (vắc-xin dùng cho trẻ sơ sinh để tránh khỏi 3 bệnh gồm bạch hầu, ho gà, uốn ván). Công ty này cũng bị phát hiện làm giả số liệu về việc sản xuất khoảng 113.00 liều vắc-xin phòng bệnh dại.

"Sai phạm của Công ty Kỹ thuật Sinh học Trường Sinh rất nghiêm trọng và đáng sợ", CCTV dẫn bình luận của ông Tập Cận Bình.

Ông Tập đã chỉ đạo giới chức năng khẩn cấp điều tra vụ việc và thông báo kết quả điều tra tới công chúng một cách nhanh chóng để đảm bảo trật tự xã hội.

Ngoài ra, ông cũng chỉ đạo giới chức năng cần có những chế tài nghiêm khắc để "xử lý căn bệnh tham nhũng kinh niên", "hoàn thiện hệ thống giám sát vắc-xin, đảm bảo lợi ích của người dân và an ninh xã hội".

Trước đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng chỉ đạo xử phạt "không khoan nhượng" đối với các doanh nghiệp và cá nhân có liên quan đến vụ việc.

Theo Dân Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top