ClockThứ Tư, 12/06/2019 14:49

Ông Tokayev chính thức nhậm chức Tổng thống Kazakhstan

Trước đó, ông Tokayev đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống với gần 71% số phiếu ủng hộ.

Thụy Điển, Kazakhstan, Ethiopia, Bolivia được bầu vào Hội đồng Bảo an LHQÔng Prayut tái đắc cử Thủ tướng Thái Lan'Nóng' cuộc đua giành chức Thủ tướng AnhThủ tướng Australia nêu các ưu tiên của chính phủ trong nhiệm kỳ mới

Ông Kassym-Jomart Tokayev bỏ phiếu tại điểm bầu cử tổng thống ở Nur-Sultan, ngày 9/6/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ nhậm chức, ông Tokayev nói: "Tôi xin cam kết sẽ trung thành phục vụ người dân Kazakhstan, tuân thủ hiến pháp và luật pháp của Kazakhstan, đảm bảo quyền và tự do của công dân, tận tâm thực hiện nhiệm vụ cao của Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan được giao phó cho tôi".

Trước đó, ông Tokayev đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống với gần 71% số phiếu ủng hộ.

Ông Tokayev, từng giữ chức Chủ tịch Thượng viện, đã được đích thân cựu Tổng thống Nursultan Nazarbayev chọn làm người kế nhiệm, giữ cương vị lãnh đạo đất nước khi ông này bất ngờ từ chức.

Sau khi tuyên thệ nhậm chức tổng thống lâm thời, nắm quyền điều hành đất nước từ ngày 20/3, ông Tokayev đã kêu gọi tổ chức bầu cử sớm vào ngày 9/6 vừa qua để chọn ra nhà lãnh đạo của quốc gia Trung Á này.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Hôm nay, ngày 23/1, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Đức đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam
Hội nghị cấp cao Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu:
Tổng thống Mỹ công bố thêm quỹ chống biến đổi khí hậu

Hãng Thông tấn Reuters ngày 21/4 đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tăng cường tham vọng cắt giảm khí thải carbon, đồng thời đoàn kết với cam kết tạo ra một nửa số phương tiện hạng nhẹ được bán ra trong năm 2030 là những mẫu xe không phát thải.

Tổng thống Mỹ công bố thêm quỹ chống biến đổi khí hậu
Return to top