ClockThứ Hai, 12/12/2016 09:52

Ông Trump bác bỏ thông tin tình báo Nga can dự vào bầu cử Mỹ

Ngày 11/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bác báo cáo của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) rằng chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11 vừa qua có sự can dự của Nga.
Cử tri Mỹ đi bỏ phiếu ngày 8/11/2016. Nguồn: AFP


Trả lời phỏng vấn trên kênh Fox News Sunday, Tổng thống đắc cử Trump nói rằng đây là chuyện "nực cười" và chỉ là một cái cớ khác của đảng Dân chủ. 

Vị tỷ phú bất động sản tuyên bố ông không tin điều này, cho rằng phía đảng Dân chủ đã "tung tin" cho giới truyền thông, chứ không phải CIA đã đưa ra thông tin về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử nhằm giúp ông chiến thắng.

Trước đó, trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, một quan chức tình báo cấp cao của Mỹ tiết lộ thông tin rằng không chỉ thực hiện tấn công mạng của lãnh đạo đảng Dân chủ, các đối tác Nga còn "chỉ đạo" các vụ xâm nhập mạng nhằm hạ uy tín của ứng cử viên đảng này là bà Hilary Clinton.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban quân lực Thượng viện Mỹ John McCain, Thượng nghị sỹ Cộng hòa Lindsey Graham​ cùng hai nghị sỹ Dân chủ là Jack Reed​ và Chuck Schumer, người sắp đảm nhiệm vị trí lãnh đạo phe thiểu số Dân chủ tại Thượng viện, đã bày tỏ quan ngại trước thông tin trên.

Các thượng nghị sỹ này đều cho rằng đây không phải là vấn đề giữa 2 đảng, mà là hồi chuông cảnh báo đối với từng người Mỹ, đồng thời cam kết thúc đẩy cuộc điều tra thông tin này đến cùng. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã chỉ thị tiến hành và hoàn thành sớm một cuộc điều tra toàn diện về các vụ tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử, trước khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1/2017./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Trump dự kiến tham dự một buổi lễ tạm biệt tại sân bay quân sự Andrew ở ngoại ô thủ đô Washington thay vì tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chưa có Tổng thống Mỹ nào từng tham dự lễ chia tay ở sân bay này trước lễ tuyên thệ nhậm chức.

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống
Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?

Câu hỏi đầu tiên được giới quan sát đặt ra là liệu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump có mời Tổng thống đắc cử tới Nhà Trắng và trò chuyện trước lễ nhậm chức hay không?

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào
Return to top