ClockChủ Nhật, 25/12/2016 10:07

"Ông Trump làm Tổng thống Mỹ sẽ ít tác động đến kinh tế châu Âu"

Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn kết quả một cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế châu Âu (ZEW) của Đức thực hiện trong tháng 12 này cho thấy nhiều chuyên gia tài chính nước này tin rằng việc ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ sẽ chỉ có những tác động nhỏ tới kinh tế châu Âu.

Donald John Trump: “Tôi sẽ là Tổng thống cho tất cả người Mỹ”Thủ tướng Nhật Bản Abe: "Tin tưởng vào tân Tổng thống Trump"

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Theo kết quả cuộc khảo sát, những thay đổi về chính sách kinh tế của chính quyền do ông Trump đứng đầu sẽ chỉ có tác động nhỏ đến các thành viên của Liên minh châu Âu (EU), chủ yếu về các yếu tố tăng trưởng kinh tế, sức tiêu thụ hàng hóa và đầu tư.

Trong số 200 chuyên gia tài chính được hỏi ý kiến, 86% cho rằng chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ có những tác động tích cực lên sự phát triển kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng Mỹ sẽ giảm bớt trao đổi thương mại với các nước khác sau khi ông Trump nhậm chức.

66% chuyên gia trong cuộc khảo sát của ZEW dự báo rằng nợ công của nước Mỹ sẽ tăng trong nhiệm kỳ sắp tới của ông Trump./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Return to top