ClockThứ Hai, 30/01/2017 13:59

Ông Trump nhất trí tái định cư người tị nạn ở Thái Bình Dương

Theo AP, ngày 30/1, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí tái định cư cho số lượng người tị nạn không xác định đang mỏi mòn chờ đợi nhờ tiền của Australia tại một số khu trại trên các hòn đảo ở Thái Bình Dương.
Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Nguồn: Getty Images


Ông Turnbull cho hay trong cuộc điện đàm kéo dài 25 phút hôm 19/1, ông Trump đã nhất trí duy trì cam kết được đưa ra từ thời chính quyền của Tổng thống Barack Obama trong những tháng cuối của nhiệm kỳ. Tuy nhiên, ông Turnbull từ chối cho biết số lượng người tị nạn có khả năng được tái định cư tại Mỹ.

Chính quyền Obama đã nhất trí tái định cư trong số gần 1.300 người tìm kiếm tị nạn được giữ lại nhờ tiền của Australia tại các quốc đảo Nauru và Papua New Guinea. Phần lớn những người tìm kiếm tị nạn là người Hồi giáo đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi và châu Á.

Trong khi đó cùng ngày, Indonesia, quốc gia có đông người Hồi giáo sinh sống nhất trên thế giới, cho rằng việc ông Trump cấm các công dân của bảy quốc gia Hồi giáo vào Mỹ có khả năng làm phương hại đến cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương

Số lượng cá voi lưng gù Bắc Thái Bình Dương đã giảm mạnh 20% trong vòng chưa đầy một thập kỷ, và các đợt sóng nhiệt trên biển có thể là nguyên nhân chính, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Royal Society Open Science ngày 28/2, cho thấy một tương lai đầy khó khăn đối với loài động vật có vú trên biển này.

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương
Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top