ClockThứ Sáu, 26/05/2017 06:30

Ông Trump sẽ thảo luận mạnh mẽ về thương mại và khí hậu với G7

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến ​​sẽ có một cuộc tranh luận mạnh mẽ về thương mại và biến đổi khí hậu với các nhà lãnh đạo khác của nhóm G7 tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, tờ Reuters ngày 26/5 dẫn lời Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Gary Cohn cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân bắt đầu chuyến thăm BỉTPP 11 sẽ tiếp tục duy trì hiệp định thương mại không có Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đến Sicily, Italy ngày 25/5. Ảnh: Reuters

Ông Trump và các nhà lãnh đạo đến từ Nhật Bản, Canada, Đức, Pháp, Anh và Italy sẽ tổ chức 2 ngày hội đàm ở Sicily. Trong đó, Tổng thống Mỹ ​​sẽ nhấn mạnh vào tầm quan trọng của tăng trưởng kinh tế trong nước.

Nhận định của Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh, các đối tác G7 của Mỹ lo ngại rằng, ông Trump có thể theo đuổi cam kết chiến dịch nhằm thúc đẩy một chương trình nghị sự về bảo hộ, đồng thời cũng có thể từ bỏ cam kết của Mỹ trong việc cắt giảm phát thải khí nhà kính theo Hiệp định Paris năm 2015.

Phát biểu với các phóng viên, ông Cohn cho biết, cả 2 vấn đề nói trên sẽ được thảo luận tại cuộc họp.

"Chúng tôi sẽ có một cuộc thảo luận rất mạnh mẽ về thương mại và chúng tôi sẽ nói về những phương tiện tự do và mở cửa, có nghĩa là, chúng tôi sẽ đối đãi với bạn theo cách mà bạn đối đãi với chúng tôi. Nếu bạn không có rào cản thương mại hoặc bạn không có thuế, chúng tôi sẽ không có thuế quan", ông Cohn nói thêm.

Bên cạnh đó, "chủ nghĩa khủng bố cũng sẽ là một chủ đề rất lớn", Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng khẳng định và cho rằng, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về an ninh mạng, vấn đề Triều Tiên, Afghanistan, Pakistan và Nga.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI (WTO):
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55

TIN MỚI

Return to top