ClockThứ Sáu, 26/05/2017 06:30

Ông Trump sẽ thảo luận mạnh mẽ về thương mại và khí hậu với G7

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến ​​sẽ có một cuộc tranh luận mạnh mẽ về thương mại và biến đổi khí hậu với các nhà lãnh đạo khác của nhóm G7 tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, tờ Reuters ngày 26/5 dẫn lời Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Gary Cohn cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân bắt đầu chuyến thăm BỉTPP 11 sẽ tiếp tục duy trì hiệp định thương mại không có Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đến Sicily, Italy ngày 25/5. Ảnh: Reuters

Ông Trump và các nhà lãnh đạo đến từ Nhật Bản, Canada, Đức, Pháp, Anh và Italy sẽ tổ chức 2 ngày hội đàm ở Sicily. Trong đó, Tổng thống Mỹ ​​sẽ nhấn mạnh vào tầm quan trọng của tăng trưởng kinh tế trong nước.

Nhận định của Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh, các đối tác G7 của Mỹ lo ngại rằng, ông Trump có thể theo đuổi cam kết chiến dịch nhằm thúc đẩy một chương trình nghị sự về bảo hộ, đồng thời cũng có thể từ bỏ cam kết của Mỹ trong việc cắt giảm phát thải khí nhà kính theo Hiệp định Paris năm 2015.

Phát biểu với các phóng viên, ông Cohn cho biết, cả 2 vấn đề nói trên sẽ được thảo luận tại cuộc họp.

"Chúng tôi sẽ có một cuộc thảo luận rất mạnh mẽ về thương mại và chúng tôi sẽ nói về những phương tiện tự do và mở cửa, có nghĩa là, chúng tôi sẽ đối đãi với bạn theo cách mà bạn đối đãi với chúng tôi. Nếu bạn không có rào cản thương mại hoặc bạn không có thuế, chúng tôi sẽ không có thuế quan", ông Cohn nói thêm.

Bên cạnh đó, "chủ nghĩa khủng bố cũng sẽ là một chủ đề rất lớn", Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng khẳng định và cho rằng, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về an ninh mạng, vấn đề Triều Tiên, Afghanistan, Pakistan và Nga.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu

TIN MỚI

Return to top