ClockThứ Bảy, 10/08/2019 09:13

Ông Trump tin Quốc hội cùng hành động để siết chặt kiểm soát súng đạn

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump thừa nhận cần phải kiểm tra lý lịch trước khi cấp phép sở hữu súng.

Ông Trump muốn nhanh chóng tử hình những kẻ xả súng tại MỹNew Zealand chi hơn 200 triệu đô mua lại súng trong dânFacebook siết chặt quy định livestream để chống lại bạo lực trực tuyếnQuốc hội New Zealand thông qua lần thứ nhất dự luật kiểm soát súng đạn50 tay súng IS tại Syria thiệt mạng trong cuộc không kích của MỹVụ xả súng tại New Zealand: Lễ tưởng niệm các nạn nhân sẽ diễn ra ngày 29/3New Zealand thắt chặt luật sử dụng súng sau vụ xả súng kinh hoàng

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump cho biết, ông đã trao đổi qua điện thoại với Thượng nghị sỹ Mitch McConnell và Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện nhất trí đồng hành trong nỗ lực siết chặt kiểm soát súng đạn.

Tổng thống Donald Trump cũng nói rằng, ông đã có các cuộc trao đổi “tuyệt vời” với cả Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer về các dự luật kiểm soát súng đạn. Ông chủ Nhà Trắng bày tỏ tin tưởng sẽ đạt được một gói dự luật tốt về các biện pháp liên quan đến súng đạn khi Quốc hội Mỹ trở lại làm việc vào đầu tháng sau và nhấn mạnh:

“Chúng tôi không muốn những người mất trí, người mắc bệnh tâm thần, người xấu, người nguy hiểm sở hữu súng. Chúng tôi không muốn súng nằm trong tay những người không thích hợp. Tôi nghĩ rằng đảng Cộng hòa sẽ trở nên vĩ đại và sẽ gánh vác trách nhiệm đó cùng với đảng Dân chủ.”

Tổng thống Donald Trump cũng xác nhận là đã thảo luận với Hiệp hội súng trường Quốc gia Mỹ (NRA) để đảm bảo quan điểm của tổ chức vận động hành lang quyền lực này được tôn trọng.

Vấn đề kiểm soát súng đạn đã nóng trở lại những ngày qua sau khi xảy ra hai vụ xả súng kinh hoàng tại El Paso, bang Texas và ở Dayton, bang Ohio vào cuối tuần trước khiến 31 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương. Trước tình hình này, Chủ tịch Hạ viện Pelosi đã kêu gọi Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện McConnell rút ngắn kỳ nghỉ hè của các thượng nghị sỹ để thảo luận và sớm thông qua dự luật về kiểm soát lý lịch người mua súng, vốn được Hạ viện thông qua cách đây 6 tháng. Tuy nhiên, lời kêu gọi của bà Pelosi hiện chưa được ông McConnell đáp ứng, trong khi Hiệp hội súng trường Quốc gia Mỹ tuyên bố sẽ chống lại mọi biện pháp siết chặt kiểm soát súng đạn.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Return to top