ClockThứ Sáu, 11/11/2016 06:19

Ông Trump: Y tế, biên giới, công việc là những ưu tiên hàng đầu

TTH.VN - Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đến Quốc hội Mỹ vào ngày 10/11 (giờ địa phương) và tuyên bố rằng, chăm sóc sức khỏe, an ninh biên giới và việc làm sẽ là 3 ưu tiên hàng đầu khi ông chuyển đến Nhà Trắng vào tháng 1 tới.

Ông Trump đắc cử tổng thống, bà Clinton gọi điện chúc mừngThủ tướng Nhật Bản sẽ gặp tân Tổng thống Mỹ ngày 17/11Nước Mỹ chào đón tân Tổng thống Donald TrumpBầu cử Mỹ tác động lớn đến tình hình thế giớiLiên minh Mỹ-Hàn sẽ không thay đổi sau cuộc bầu cử

Tân Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và Phó Tổng thống mới đắc cử Mike Pence có cuộc gặp tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ (Điện Capitol) ở thủ đô Washington ngày 10/11. Ảnh: AFP

Ông Trump và Phó Tổng thống mới đắc cử Mike Pence gặp Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan và sau đó với Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo đảng Cộng hoà, phe đa số tại Thượng viện Mỹ để thảo luận về những ưu tiên của đảng Cộng hòa trong Quốc hội.

"Chúng tôi đã có một cuộc họp rất chi tiết. Như các bạn biết, chúng tôi sẽ làm một công việc thực tế về vấn đề y tế", ông Trump nói với các phóng viên.

Trước đó, ông Trump đã khẳng định việc sẽ bãi bỏ chương trình cải tổ y tế Obamacare, cũng như xây dựng một bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico, những trụ cột của chiến dịch tranh cử của ông.

Tổng thống mới đắc cử Mỹ cũng nói rằng, ông và đa số đảng Cộng hòa trong Quốc hội sẽ thực hiện "những điều hoàn toàn ngoạn mục cho người dân Mỹ" và ông rất háo hức để bắt đầu.

Tiếp đó, sau một cuộc họp kéo dài 1 tiếng đồng hồ với Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, ông Trump nhấn mạnh rằng: "Chúng ta có rất nhiều việc để làm. Chúng ta sẽ xem xét rất mạnh về vấn đề nhập cư và chăm sóc sức khỏe. Chúng ta đang tìm kiếm việc làm".

Về phần mình, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan khen ngợi ông Trump về chiến thắng đáng kinh ngạc trước đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton và cho hay: "Chúng ta sẽ biến chiến thắng đó thành sự tiến bộ cho người dân Mỹ và bây giờ chúng ta đang nói về cách chúng ta sẽ làm đất nước này quay trở lại và làm cho nước Mỹ vĩ đại một lần nữa".

Quốc hội sẽ trở lại làm việc vào tuần tới, sau một kì nghỉ dài cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & MSN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top