ClockThứ Ba, 15/08/2017 06:50

Pakistan kỷ niệm 70 năm ngày độc lập

TTH.VN - Hôm qua (14/8), Pakistan kỷ niệm 70 năm ngày độc lập với nhiều lễ hội và màn trình diễn pháo hoa trên khắp đất nước, trong thời điểm xảy ra biến động chính trị lớn sau khi ông Nawaz Sharif bị lật đổ khỏi chức Thủ tướng do những cáo buộc tham nhũng.

Người dân Pakistan reo hò kỷ niệm Ngày độc lập (14/8/2017). Ảnh: AFP

Buổi lễ được tổ chức vào sáng qua (giờ địa phương) với màn chào mừng của 31 phát súng tại thủ đô Islamabad của Pakistan, và súng 21 phát súng ở 4 thủ phủ của đất nước.

Buổi lễ chính thức được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Islamabad, nơi Tổng thống Mamnoon Hussain kéo cao ngọn cờ của Pakistan trước sự hiện diện của tân Thủ tướng Shahid Khaqan Abbasi, nhiều tướng lĩnh quân đội hàng đầu và các quan chức nước ngoài.

Phát biểu trong buổi lễ, Tổng thống Pakistan đã kêu gọi công chúng duy trì các giá trị và công việc hướng đến sự phát triển của Pakistan. "Chúng ta hãy cùng nhau phát triển và làm phồn thịnh của quê hương bằng cách duy trì những khác biệt của mình. Chúng ta hãy thúc đẩy tình yêu và sự hòa hợp bằng cách vượt qua những hận thù và nghi ngờ, bảo đảm tương lai của đất nước chúng ta bằng cách biến sự thất vọng thành niềm hy vọng để tôn vinh tự do theo nghĩa thực của nó", Tổng thống Hussain nhấn mạnh.

Tất cả các tòa nhà công cộng và tư nhân lớn, đường xá và đại lộ ở 4 tỉnh Lahore, Peshawar, Quetta và Karachi đều được trang trí bởi đèn đuốc, quốc kỳ và biểu ngữ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại sứ Pakistan: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng

Trao đổi với Báo Dân trí nhân dịp Việt Nam và Pakistan vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (8/11/1972 - 8/11/2022), Đại sứ Pakistan Samina Mehtab tin tưởng rằng vẫn còn nhiều cơ hội để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước để hướng tới tương lai. Bà cũng chia sẻ, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là một câu chuyện truyền cảm hứng cho các nền kinh tế đang phát triển khác như Pakistan

Đại sứ Pakistan Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng
WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết số ca mắc bệnh tả trên thế giới tăng mạnh trong năm nay, đặc biệt ở những khu vực dân cư nghèo đói và xảy ra xung đột. Đến nay đã có 26 quốc gia phát hiện các ổ bùng phát dịch tả, đáng chú ý là tỷ lệ tử vong tăng mạnh.

WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn
WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan

Ngày 17/9, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về nguy cơ xảy ra thảm họa thứ hai ở Pakistan, đó là làn sóng bệnh tật và tử vong sau thảm họa lũ lụt.

WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan
Return to top