ClockThứ Hai, 21/01/2019 14:25

Pakistan: Xuất khẩu tóc thật - ngành công nghiệp sinh lời

TTH.VN - Với số lượng tóc xuất khẩu rất lớn, mang lại nguồn doanh thu cao, lần đầu tiên Hạ Viện nước này thừa nhận xuất khẩu tóc của Pakistan cũng được coi là một ngành công nghiệp sinh lời.

Trận địa cuối cùng trong cuộc chiến chống bại liệt toàn cầuPakistan huy động gần 1 triệu quân nhân, cảnh sát chuẩn bị cho bầu cửThế giới lên án vụ đánh bom đẫm máu tại PakistanIS thừa nhận tiến hành đánh bom kinh hoàng tại Pakistan

Nguồn tóc thật của Pakistan xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới. Ảnh minh họa: Tripadvisor

Trình bày với Quốc hội, Bộ Thương mại và Dệt may Pakistan cho biết, trong vòng 5 năm qua, quốc gia này đã xuất khẩu tổng cộng 1.600.000 USD tóc thật, trong đó bao gồm 105.461kg tóc với giá trị lên đến 132.000 USD sang thị trường Trung Quốc.

Không chỉ xuất khẩu sang Trung Quốc, nguồn tóc thật của Pakistan cũng thâm nhập vào nhiều thị trường lớn như Mỹ, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất... Với số lượng tóc xuất khẩu rất lớn, mang lại nguồn doanh thu cao, lần đầu tiên Hạ Viện nước này thừa nhận xuất khẩu tóc của Pakistan cũng được coi là một ngành công nghiệp sinh lời.

Đây là con số thống kê được dựa vào nhu cầu sử dụng tóc đang ngày càng tăng tại Trung Quốc, đặc biệt là trong ngành công nghiệp trang điểm.

Thêm vào đó, một trong những lý do khiến xuất khẩu tóc ngày càng tăng lên là hiện đã và đang có rất nhiều người có nhu cầu đội tóc giả để làm đẹp.

Phát biểu về vấn đề này, bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng AM Chauhan chia sẻ, việc xuất khẩu tóc thật sang Trung Quốc thậm chí còn khiến các nghệ nhân chuyên sản xuất phụ kiện làm đẹp bằng tay như tóc giả, râu giả... đứng trên bờ vực mất việc. Điều này thể hiện rõ nhất khi nhiều thương lái thậm chí đặt sẵn các thùng đựng tóc ngay tại tiệm và sẵn sàng thu mua tóc với mức giá trung bình vào khoảng 5.000 – 6.000 Rupi/kg. Đối với những loại tóc có chất lượng cao, các sản phẩm sẽ được xuất khẩu sang Mỹ và Nhật Bản – nơi tồn tại tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm ngặt đối với các chất tóc sẽ được dùng trong ngành công nghiệp giải trí.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse & The News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc
Xuất khẩu chạm ngưỡng 1.100 triệu USD

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 cùng với tình hình kinh tế - chính trị thế giới bất định đã ảnh hưởng trực tiếp đến lĩnh vực xuất khẩu. Song, nhờ những nỗ lực đa dạng hóa thị trường, mặt hàng xuất khẩu nên năm 2023 kim ngạch xuất khẩu (KNXK) hàng hóa của Thừa Thiên Huế vẫn đạt 1.100 triệu USD, tạo đà bứt phá trong năm 2024.

Xuất khẩu chạm ngưỡng 1 100 triệu USD

TIN MỚI

Return to top