ClockChủ Nhật, 07/01/2018 21:05

Papua New Guinea: Núi lửa bất ngờ phun tro, hơn 500 dân phải sơ tán

TTH - Một núi lửa được cho là ngủ yên ở Papua New Guinea bắt đầu phun tro vào không khí, buộc hơn 500 cư dân phải sơ tán khẩn cấp.

Tro bụi từ núi lửa Kadovar. Ảnh: Samaritan Aviation

Các đám mây tro bụi được phun ra đều đặn với độ cao 2.133m từ đảo Kadovar, là một ngọn núi lửa cao 365m trên bờ biển phía bắc của Papua New Guinea, ông Cheyne O'Brien, chuyên gia dự báo tại Trung tâm cố vấn về tro núi lửa Darwin ngày 7/1 cho biết.

Theo tổ chức từ thiện Samaritan Aviation của Mỹ, tất cả các cư dân của hòn đảo này đã được sơ tán, trong bối cảnh vụ phun tro bụi có thể trở thành một vụ nổ, gây nguy cơ sóng thần và lở đất.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straitstimes, Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Bất ngờ từ Vovinam

Ngay sau khi thành lập vào đầu năm 2023, đội tuyển Vovinam Thừa Thiên Huế đã tạo nên bất ngờ và là một luồng gió mới của Vovinam Việt Nam tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 29.

Bất ngờ từ Vovinam
Đầy ắp thú vị ở vòng nốc ao đầu tiên

Vòng đấu bảng World Cup nữ 2023 kết thúc với việc xác định 16 đội bóng góp mặt ở vòng nốc ao đầu tiên. Bước vào vòng đấu không có cơ hội sửa sai, dự kiến World Cup nữ 2023 tiếp tục mang đến nhiều kịch tính hấp dẫn và bất ngờ thú vị.

Đầy ắp thú vị ở vòng nốc ao đầu tiên
Cốc Bai: Trận vây ép dài nhất ở chiến trường Thừa Thiên Huế - kỳ 1: Đòn đánh bất ngờ

LTS: Trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đã ghi dấu nhiều trận đánh có tính quyết định diễn ra trên mảnh đất Thừa Thiên Huế, trong đó có trận Cốc Bai. Nhân dịp kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2023), Báo Thừa Thiên Huế trân trọng giới thiệu bài viết của Nhà báo Phạm Hữu Thu, nhằm ôn lại không khí hào hùng của một thời đạn lửa, để trân quý những giá trị hôm nay!

Cốc Bai Trận vây ép dài nhất ở chiến trường Thừa Thiên Huế - kỳ 1 Đòn đánh bất ngờ
Huế cổ kính nhưng mới mẻ và bất ngờ

Hoàng mai trước nhà khoác tấm áo vàng lụa là khoe sắc trước hiên, mang cả cuộc chuyển giao của đất trời bày ra trước mắt. Một cái tết nữa đã kề trước ngõ. Lật tấm lịch thấy năm Quý Mão - 2023, chợt giật mình nhìn lại. Thời gian trôi nhanh quá đỗi.

Huế cổ kính nhưng mới mẻ và bất ngờ
Return to top