ClockChủ Nhật, 14/05/2017 16:28

Paris bán "ổ khoá tình yêu" gây quỹ cho người tị nạn

TTH.VN - Một cuộc bán đấu giá từ thiện các "ổ khoá tình yêu" trên cây cầu Paris để quyên tiền cho người tị nạn diễn ra hôm qua (13/5) đã thu được hơn 270.000 USD, mặc dù sự kiện này bị gián đoạn bởi những cuộc biểu tình phản đối của những người theo phái dân tộc cực hữu.

Một loạt "ổ khoá tình yêu" được đính trên bảng gỗ chuẩn bị cho buổi đấu giá . Ảnh: AFP

Trong nhiều năm, khách du lịch đã viết những chữ cái đầu trong tên của mình trên các ổ khóa và móc chúng vào lan can của những chiếc cầu, nổi tiếng nhất là cầu Pont des Arts gần Louvre, ném chìa khóa xuống sông Seine để thể hiện sự thuỷ chung.

Tuy nhiên, các quan chức đã phá bỏ thói quen này và bắt đầu dỡ các ổ khóa vào năm 2015, sau khi một phần chiếc cầu Pont des Arts bị đổ do trọng lượng của hàng ngàn ổ khóa.

Hàng trăm người đã tham gia cuộc bán đấu giá tại Credit Municipal de Paris, trong đó có loạt 150 ổ khóa - được gắn trên tấm bảng bằng gỗ hoặc các tảng đá lát tái chế, đã được đem ra đấu giá.

Hầu hết các vật bán đấu giá có giá từ 150 - 200 euro (165 USD-220 USD) nhưng một bộ khóa được gắn vào một bản sao của tháp Eiffel trên một tấm lát đá tái chế được gọi là "French Lover"- đã bán được với giá 2.400 euro. Một phần lan can của cầu Pont des Arts có trọng lượng 470 kg đã được bán với giá cao nhất 17.000 euro.

Buổi đấu giá đã thu được tổng cộng 249.610 euro (273.000 USD), sẽ được phân bổ cho 3 tổ chức nhằm giúp đỡ những người nhập cư vào thành phố là: Solipam, Salvation Army và Emmaus Solidarite.

Một ổ khoá tình yêu được lấy ra từ cầu Pont des Arts trước cuộc bán đấu giá tại Paris, Pháp. Ảnh: AFP 

Tuy nhiên, cuộc đấu cũng bị gián đoạn khi hàng chục thành viên trẻ của nhóm thanh niên cánh tả Pháp Generation Identitaire phản đối sự kiện.

Năm 2015, Paris bắt đầu dỡ bỏ các ổ khóa và thay thế các lan can kim loại trên cầu Pont des Arts bằng các tấm kính acrylic để ngăn việc các thể hiện tình cảm công khai của các cặp đôi.

Một cặp đôi tới chụp ảnh cưới tại cầu Pont des Arts trước khi các ổ khoá bị dỡ bỏ. Ảnh: AP

Tổng giám đốc của tổ chức Emmaus Solidarite - ông Bruno Morel cho biết, tổ chức này sẽ sử dụng số tiền trên để xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em trong các trung tâm cộng đồng tại khu ngoại ô Ivry-sur-Seine, thuộc vùng ngoại ô phía nam nước Pháp.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn
Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc

Chỉ còn 500 ngày nữa là đến lễ khai mạc chưa từng có, được lên kế hoạch cho Thế vận hội Paris 2024. Trong đó, buổi lễ hứa hẹn sẽ vừa ngoạn mục, vừa là một vấn đề đau đầu về an ninh, với sự sắp xếp và kế hoạch đảm bảo an toàn vẫn đang được các quan chức lưu tâm, nỗ lực lên kế hoạch thực hiện.

Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc
Return to top