ClockThứ Bảy, 04/02/2017 06:48

Paris khẳng định khả năng xử lý vấn đề an ninh

TTH.VN - Thị trưởng Paris Anne Hidalgo hôm 3/2 cho rằng, thủ đô của nước Pháp sở hữu một môi trường an toàn để có thể đăng cai Thế vận hội Mùa hè 2024, sau khi một cuộc tấn công vừa bị ngăn chặn tại bảo tàng Louvre.

Paris cam kết chi 162 triệu USD cho Olympic 2024

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo phát biểu trong buổi khởi động chiến dịch quốc tế để Paris đăng cai Thế vận hội Mùa hè 2024 hôm 3/2. Ảnh: Reuters 

Trước đó trong ngày 3/2, một binh sĩ Pháp đã bắn bị thương một người đàn ông tấn công bằng dao và mang theo hai chiếc túi đang tìm cách vào bảo tàng Louvre ở Paris. Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve gọi vụ tấn công này là một âm mưu khủng bố.

"Tôi đã đi thẳng đến bảo tàng Louvre cùng người đứng đầu lực lượng cảnh sát Paris. Những gì tôi có thể thấy là sự bình yên và hiệu quả của lực lượng an ninh", bà Hidalgo nói với tờ Reuters.

Paris hiện đang cạnh tranh với Los Angeles và Budapest để đăng cai Thế vận hội Mùa hè 2024. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ chọn địa điểm tổ chức sự kiện này sau một cuộc bỏ phiếu tại thủ đô Lima của Peru vào ngày 13/9 tới.

"Mối đe dọa hiện hữu trong tất cả các thành phố trên khắp thế giới. Đó là mối đe dọa mà tất cả các thành phố cần thực hiện nghiêm túc. Sáng nay, lực lượng an ninh của chúng tôi đã cho thấy tính hiệu quả của họ và một lần nữa, chúng ta có thể thấy Paris kiên cường như thế nào", Thị trưởng Hidalgo nhấn mạnh.

Trong 2 năm qua, hơn 230 người đã thiệt mạng ở Pháp dưới bàn tay của những kẻ tấn công có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Do đó, thủ đô của Pháp biết cách xử lý những mối đe dọa khủng bố, bà Hidalgo giải thích thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Investing)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

TIN MỚI

Return to top