ClockThứ Sáu, 11/01/2019 14:26

Paris là thành phố lành mạnh nhất thế giới

TTH.VN - Thủ đô Paris của Pháp vừa được bình chọn là thành phố lành mạnh nhất thế giới trong một báo cáo xem xét mọi khía cạnh, từ số lượng các spa và phòng tập yoga, đến các lựa chọn ăn uống thuần chay và không gian xanh ở mỗi thành phố.

Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur lọt top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới năm 2018Kỷ niệm ngày thành phố trên thế giớiBangkok là thành phố đón nhiều du khách nhất thế giớiTokyo đứng đầu danh sách các thành phố sáng tạo nhất thế giới

Thủ đô Paris của Pháp có số lượng spa, công viên, không gian xanh,... đầy ấn tượng. Ảnh: AFP

Bảng xếp hạng do trang web Travel Supermarket thực hiện dựa trên dữ liệu từ các nguồn như nhóm nghiên cứu thị trường Euromonitor International, TripAdvisor, Yelp, World Weather và Climate.

Trong đó, các nhà phân tích đã xem xét số lượng các công viên, phòng tập thể dục, trung tâm thể hình, spa, yoga…, cửa hàng thực phẩm sức khỏe và nhà hàng thuần chay ở mỗi thành phố.

Các số liệu được phân chia theo kích thước -của mỗi thành phố để cho thấy mật độ trên mỗi km2. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng xem xét số giờ nắng trung bình hàng năm và chi phí trung bình cho một đêm ở lại khách sạn.

Các thành phố sau đó được chấm điểm để xây dựng một bảng xếp hạng của 50 thành phố lành mạnh nhất trên thế giới.

Mặc dù nổi tiếng với ẩm thực nhiều kem bơ và dân số hút thuốc, Paris vẫn có thể bù đắp những điểm yếu này bằng số lượng đầy ấn tượng của các spa (894), công viên và không gian xanh (139), và các lựa chọn nhà hàng thuần chay (1.305).

Dưới đây lần lượt là 10 thành phố lành mạnh nhất theo bảng xếp hạng của Travel Supermarket:

1. Paris, Pháp
2. Chiang Mai, Thái Lan
3. Barcelona, Tây Ban Nha
4. Pattaya, Thái Lan
5. Vancouver, Canada
6. Miami, Mỹ
7. San Francisco, Mỹ
8. Lisbon, Bồ Đào Nha
9. Denpasar, Indonesia
10. Buenos Aires, Argentina

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top