ClockThứ Tư, 30/05/2018 14:53

Paris lên kế hoạch cắt giảm ô nhiễm không khí

TTH.VN - Hãng tin BBC ngày 30/5 đưa tin, Paris đang lên kế hoạch giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Đông Nam Á: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng từ “cuộc khủng hoảng làm lạnh”10 quốc gia chiếm hơn 95% ca HIV mới ở châu Á -Thái Bình DươngÔ nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặngViệt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trời

Mức độ ô nhiễm không khí ở Paris đang rất nghiêm trọng. Ảnh: BBC

Bên cạnh đà phát triển mạnh cả về kinh tế lẫn xã hội của Paris, thủ đô này cũng đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng khiến phần lớn các di tích đều bị che phủ bởi một lớp bụi sương dày đặc và chất lượng sức khỏe của người dân giảm mạnh.

Ô nhiễm không khí được cho là nguyên nhân khiến 48.000 người tử vong mỗi năm ở Pháp. Trong đó mức độ ô nhiễm ở Paris đang ngày càng trầm trọng, đặc biệt vào mùa đông. Theo nhận định của chuyên gia, khí thải của phương tiện giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Sau khi xác định rõ tình hình và nhận thức được tính cấp thiết về bảo vệ môi trường, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã tuyên bố triển khai một chiến lược cắt giảm ô nhiễm không khí bao gồm: loại bỏ hoàn toàn các dòng xe cũ thải nhiều khói bụi, cắt giảm động cơ diesel và cung cấp các khoản hỗ trợ khuyến khích người dân sử dụng các hình thức vận tải khác.

Cụ thể, các nhà chức trách buộc phải áp dụng chính sách giới hạn số lượng xe lưu thông trong thành phố từ 8h sáng đến 8h tối và tăng giới hạn tốc độ để dần giảm bớt lượng khói bụi thải ra môi trường. Ngoài ra, các loại xe đều được yêu cầu dán nhãn phân loại dựa theo lượng khói thải để quản lý và loại bỏ những dòng xe ô nhiễm nhất. Thêm vào đó, thành phố đang nỗ lực khuyến khích loại bỏ hoàn toàn các động cơ xăng và diesel và cung cấp khoản ưu đãi lên đến 522 Euro để mọi người sử dụng như xe đạp, xe bus...

Áp dụng những chiến lược mạnh tay, giới chức Paris đã và đang triển khai hình thức phạt nặng đối với các trường hợp cố tình vi phạm và cam kết đảm bảo đến năm 2024, động cơ diesel sẽ hoàn toàn bị xóa sổ; quy định này cũng sẽ được áp dụng cho xe chạy bằng xăng vào năm 2030.

Đan Lê (Lược dịch từ BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

TIN MỚI

Return to top