ClockThứ Năm, 27/10/2016 16:26

Paul Beatty viết nên lịch sử văn học Mỹ

TTH - Paul Beatty vừa trở thành nhà văn người Mỹ đầu tiên giành giải thưởng văn học danh giá Man Booker, với cuốn tiểu thuyết châm biếm mang chủ đề phân biệt chủng tộc ở Mỹ, có tựa “The Sellout” (tạm dịch: “Bán sạch”).

Nhà văn Paul Beatty cùng cuốn tiểu thuyết “The Sellout”. Ảnh: EPA

Cuốn tiểu thuyết dài 289 trang kể về câu chuyện của một người đàn ông da màu trẻ tuổi cố gắng phục hồi chế độ nô lệ và phân biệt chủng tộc ở ngoại ô Los Angeles, Mỹ.

Theo bà Amanda Foreman, Chủ tịch Hội đồng giám khảo giải Man Booker năm nay: “Cuốn tiểu thuyết vạch trần toàn bộ những điều cấm kỵ trong xã hội. Đây thật sự là cuốn sách cho thời đại của chúng ta”.

Trong lễ trao giải tại tòa nhà Guildhall ở thủ đô London của Anh hôm 25/10, nhà văn Paul Beatty thừa nhận: “Đây là một cuốn sách khó viết và cũng khó đọc. Mỗi người sẽ có một cách diễn giải và góc nhìn riêng”.

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNA, AP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top