ClockThứ Sáu, 14/09/2018 14:35

Phá nhanh chuyên án bí số “918G”

TTH.VN - Thời gian qua, trên địa bàn TP. Huế liên tục xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản người đi đường gây hoang mang trong Nhân dân. Những người phụ nữ để túi xách sơ hở chạy xe trên đường chính là “con mồi” của các đối tượng. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế nhanh chóng xác lập chuyên án mang bí số “918G” để điều tra, làm rõ, sớm bắt giữ đối tượng.

Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng trộm đêm sau siêu thị Big CBắt nhanh đối tượng trộm cắp tài sảnTrộm cắp tài sản trên địa bàn xã Phú Thượng diễn ra phức tạpBắt tạm giam đối tượng trộm tài sản tại Bệnh viện Trung ương Huế

Sáng 14/9, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế (ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho các đơn vị 

Trung tá Hoàng Chiến, Đội Trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Huế cho biết: “Đây là hình thức không mới, nhưng tính chất, mức độ là rất nguy hiểm, do vậy, Công an TP. Huế đã lập chuyên án để triệt phá. Thực hiện sự chỉ đạo của Trưởng Công an TP. Huế Đại tá Hoàng Long, lãnh đạo các đội nghiệp vụ đã cử những trinh sát dày dạn kinh nghiệm bám, nắm địa bàn để điều nghiên, sàng lọc các đối tượng tình nghi”.

Qua đó, nổi lên đối tượng Ngô Văn Anh Tuấn (sinh năm 1992), trú tại phường An Đông (TP. Huế). Nhiều ngày bám nắm, các trinh sát xác nhận, chính Tuấn là đối tượng gây ra loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thời gian qua.

Sau một thời gian tích cực truy xét, thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ liên quan đến các vụ án cướp giật, ngày 13/9, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Huế đã tiến hành bắt khẩn cấp Tuấn tại một quán cà phê trên địa bàn.

Đối tượng Tuấn bị bắt giữ sau khi liên tiếp cướp tài sản 

Đấu tranh, khai thác, Tuấn khai nhận, trước đó, khoảng 20 giờ ngày 2/9, Tuấn sử dụng xe hiệu Honda Lead biển số 75B1 - 370.19 đi tìm ai sơ hở để ra tay cướp giật tài sản.

Khi đến tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa, Tuấn phát hiện chị Lê Thị Huyền O., (sinh năm 1968), trú tại An Đông dừng xe để mặc áo mưa, trên yên xe để một túi xách. Ngay lập tức, Tuấn cho xe áp sát và nhanh tay cướp giật túi xách, bên trong có 1 điện thoại Samsung J7 và 1.400.000 đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Một ngày sau (3/9), lúc 16 giờ, tại đường Nguyễn Văn Siêu phường Phú Hậu, Tuấn phát hiện chị Trần Thị Thu Th., (sinh năm 1981), trú tại huyện Phú Vang đang móc 1 túi xách trên xe. Tuấn áp sát và cướp giật túi xách bên trong có 1 điện thoại Iphone 6, 1 điện thoại Oppo A83, 200 USD, 1 chỉ vàng và hơn 4 triệu đồng tiền mặt.

Do nghiện ma túy, sau khi cướp được tài sản, Tuấn đã nhanh chóng bán tài sản và tiêu xài hết tiền. Đến lúc “khát tiền” chơi ma túy, Tuấn lại tiếp tục đi tìm kiếm “mồi”. Vào lúc 16 giờ ngày 7/9, tại đường Lê Duẫn phường Phú Thuận, Tuấn tiếp tục cướp giật túi xách của chị Nguyễn Thị L., trú tại phường Phú Nhuận đang treo trên xe. Bên trong túi xách có hơn 1 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân.

Xe mà đối tượng Tuấn dùng để cướp tài sản 

Như vậy, liên tục trong một thời gian ngắn, Tuấn đã thực hiện đến 3 vụ cướp tài sản của người đi đường. Điều đáng nói, cả 3 người Tuấn thực hiện cướp đều là phụ nữ.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng khi đã sớm triệt phá thành công chuyên án, sáng 14/9, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế đã trao thưởng cho 2 tập thể có thành tích tiêu biểu gồm Đội Cảnh sát Hình sự và Công an phường An Đông.

Từ vụ việc trên, Đại tá Hoàng Long khuyến cáo: “Người dân không mang, đeo túi xách sơ hở khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không nên để những tài sản có nhiều giá trị bên trong túi xách. Tránh đi một mình vào những con đường vắng, đêm khuya để đối tượng xấu lợi dụng ra tay cướp giật tài sản. Đây cũng là bài học rất cần người dân, nhất là phụ nữ nâng cao ý thức cảnh giác. Tuyệt đối không để kẻ xấu có cơ hội lợi dụng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật”.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phá chuyên án mang thai hộ lớn nhất miền Trung-Tây Nguyên

Công an tỉnh vừa phá thành công chuyên án tổ chức mang thai hộ và mua bán mô, nội tạng cơ thể người. Đây là vụ án tổ chức mang thai hộ lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên và mua bán mô, nội tạng cơ thể người có phạm vi toàn quốc.

Phá chuyên án mang thai hộ lớn nhất miền Trung-Tây Nguyên
Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên
Return to top